Thư kêu gọi: Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cập nhật: 23-09-2021 | 16:48:12

Thư kêu gọi

Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thưa đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan và các doanh nghiệp!

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu, thay đổi cách nghĩ, cách thích ứng, cách vận hành, cách quản trị xã hội. Tại Bình Dương, thời gian qua cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc với quyết tâm cao, với sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tỉnh đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm chủng và xét nghiệm phù hợp, sắp tới đây, cuộc sống của người dân sẽ dần từng bước bình thường trở lại, trường học an toàn sẽ được mở cửa…

Như chúng ta đã biết, dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, trong đó có hoạt động giáo dục và đào tạo. Các trường học phải đóng cửa, các em học sinh và giáo viên phải chịu thiệt thòi vì không được đến trường như bình thường mà phải chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến. Trong khi đó, nhiều gia đình không đủ điều kiện mua sắm phương tiện và thiết bị học tập trực tuyến cho con em. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 22 tháng 9, có khoảng hơn 374.000 học sinh học trực tuyến, trong đó hơn 60.000 em không thể tham gia lớp học trực tuyến do thiếu thiết bị. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xin chia sẻ với các gia đình, các cháu học sinh đang đối mặt với những khó khăn để thích ứng với việc học trong điều kiện dịch bệnh. 

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam tích cực hưởng ứng các hoạt động trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em” thông qua việc đóng góp ủng hộ mỗi người 1 ngày lương, hoặc ngày công lao động, hoặc đóng góp bằng hiện vật là máy vi tính, máy điện thoại thông minh nhằm tạo thêm nguồn lực để tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không bị gián đoạn việc học tập, góp phần cùng tỉnh Bình Dương chung tay, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cam kết mọi sự đóng góp được sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: 

1. Tiền mặt:

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Thường trực Ban Vận động Ngày “Vì người nghèo” tỉnh Bình Dương. Tầng 12B Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương (ĐT: 0274.3859.121 hoặc di động: 0913.158.275 gặp bà Lê Thị Hoa, Trưởng Ban Tuyên giáo-Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh).

+ Tên tài khoản: Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bình Dương

+ MST: 9019781

+ Số tài khoản: 3751.0.9019781.00000 tại Kho Bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

Hoặc số tài khoản 1013296358 tại Ngân hàng Vietcombank (VCB) Bình Dương.

2. Vật chất: (Máy vi tính, máy điện thoại thông minh) xin liên hệ: 

+ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Tầng 10, Tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. 

+ Sở Thông tin và Truyền thông. Địa chỉ: Tầng 14, Tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Kính chúc quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và chào đoàn kết, thân ái!

 TM. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Chủ tịch

Nguyễn Văn Lộc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X