Thủ kho cửa hàng bia lãnh 11 năm tù vì tham ô

Cập nhật: 17-02-2023 | 12:19:35

(BDO) Sáng 17-2, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa tuyên án 2 bị cáo Nguyễn Văn Chín (Sinh năm 1997, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Quốc Dũng (Sinh năm 1978, ngụ tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) về tội “Tham ô tài sản”.

Nguyễn Văn Chín là thủ kho của cửa hàng Tự Lực thuộc Công ty BPS. Chín có nhiệm vụ quản lý hàng hóa là bia, nước ngọt, nước giải khát trong kho của cửa hàng Tự Lực ở  phường Bình Hòa, TP.Thuận An. 


Bị cáo Nguyễn Văn Chín (đứng) và bị cáo Nguyễn Văn Dũng hầu tòa về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, từ ngày 25-9-2020 đến ngày 21-11-2020, Chín đã chiếm đoạt 1.800 thùng bia Tiger và 640 thùng bia Sài Gòn Lager trong kho của cửa hàng Tự Lực do Chín quản lý, bán cho Nguyễn Quốc Dũng lấy tiền tiêu xài. Tổng giá trị tài sản mà Chín chiếm đoạt của Công ty BPS là khoảng 723 triệu đồng. Nguyễn Quốc Dũng kinh doanh cửa hàng tạp hóa, mua 1.800 thùng bia Tiger và 640 thùng bia Sài Gòn Lager của Chín không tuân thủ đúng quy trình mua bán bia của cửa hàng Tự Lực, việc giao nhận tiền một cách lén lút. Số lượng bia Chín bán cho Dũng là rất lớn, nhiều hơn số bia Dũng mua của cửa hàng Tự Lực, diễn ra liên tục trong thời gian dài... 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng, bị cáo Dũng biết rõ nguồn gốc bia của Chín là do chiếm đoạt của Công ty BPS. Do đó, Dũng giữ vai trò là đồng phạm giúp sức cho bị cáo Chín. Bị cáo Chín lãnh án 11 năm tù về tội “Tham ô tài sản”, bị cáo Dũng lãnh án 3 năm tù với cùng tội danh nhưng được hưởng án treo.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên