Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm học 2023-2024: Muốn làm một nhà báo để được đi nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp của đất nước

Cập nhật: 24-06-2023 | 06:46:56

Đạt 29,95 điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm học 2023- 2024, trong đó được cộng thêm 1 điểm nhờ có chứng chỉ tiếng Anh bậc 3, em Thái Ngọc Hân, học sinh lớp 9A1 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 của tỉnh năm nay. Chúng tôi có dịp gặp gỡ cô nàng thủ khoa này sau mấy ngày biết kết quả thi. Dường như niềm vui vẫn còn ngập tràn trong căn nhà nhỏ của gia đình em.

Siêng năng, ham học hỏi

Khi biết thủ khoa đầu vào của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là em Thái Ngọc Hân, chúng tôi ghé thăm ngôi nhà nhỏ của gia đình em nằm ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Bước vào bên trong căn nhà nhỏ của em, chúng tôi không khỏi trầm trồ khi trên tường nhà dán đầy giấy khen của Hân và em trai. 9 năm học liên tục Hân đều là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc.

Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Thái Ngọc Hân cùng gia đình háo hức chờ tới giờ công bố điểm thi. Và niềm vui vỡ òa khi em đã ghi tên mình vào “bảng vàng” rực rỡ với tổng điểm 29,95, trong đó, môn toán đạt điểm 10 tuyệt đối, môn ngữ văn đạt 9,75 và tiếng Anh 9,2. Ngoài ra, Hân được cộng thêm 1 điểm nhờ có chứng chỉ tiếng Anh bậc 3. Đây cũng là kết quả ngoài mong đợi của Hân trong kỳ thi vừa qua. Không chỉ Hân, cha mẹ và em trai của Hân cũng rất vui mừng với kết quả thi đầy ấn tượng của nữ sinh này.

Bên cạnh sự định hướng của thầy cô giáo thì việc tự học chính là bí quyết giúp Thái Ngọc Hân hiểu sâu và nhớ kỹ kiến thức để đạt kết quả cao trong học tập

Nở nụ cười thật tươi, Hân chia sẻ: “Kỳ thi vừa qua em làm bài khá tốt ở cả ba môn, nhưng vẫn bất ngờ khi biết được điểm số vượt xa với mong đợi. Em vô cùng hạnh phúc vì đã đạt được kết quả cao sau những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ. Đây là món quà tri ân mà em gửi tới bố mẹ, thầy cô, những người đã luôn theo sát, đồng hành và dạy bảo em trong suốt chặng đường vừa qua”.

Chia sẻ về quá trình ôn tập, tân thủ khoa cho biết em không có bí quyết gì đặc biệt. Bên cạnh sự định hướng của thầy cô giáo thì việc tự học chính là bí quyết giúp em hiểu sâu và nhớ kỹ kiến thức. Đối với môn ngữ văn, em đọc thêm sách báo để học cách dùng từ, viết câu và có những dẫn chứng hay từ thực tế cho bài nghị luận thêm phong phú. Còn môn toán, môn tiếng Anh, em học thuộc công thức kết hợp luyện nhiều dạng đề khác nhau; em còn sưu tầm ôn luyện bài trên mạng internet và các tài liệu tham khảo khác.

Đam mê với nghề báo

“Em rất thích viết lách nên cũng có hứng thú với nghề báo. Đây là nghề rất linh hoạt, có thể đi đây đi đó tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới. Gia đình không ai theo nghề báo, tuy nhiên qua tìm hiểu, em thực sự ấn tượng với công việc này. Sau này lớn lên em muốn làm một nhà báo viết về du lịch để được đi nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp của đất nước mình”, Ngọc Hân chia sẻ khi chúng tôi hỏi về ước mơ trong tương lai.

“Em rất thích viết lách nên cũng có hứng thú với nghề báo. Đây là nghề rất linh hoạt, có thể đi đây đi đó tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới. Gia đình không ai theo nghề báo, tuy nhiên qua tìm hiểu, em thực sự ấn tượng với công việc này. Sau này lớn lên em muốn làm một nhà báo viết về du lịch để đi được nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp của đất nước mình”.

Anh Thái Thanh Dũng, cha của Ngọc Hân chia sẻ: “Bố mẹ đều buôn bán nhỏ lẻ, không có nhiều thời gian theo kèm nên ngay từ nhỏ Hân đã có ý thức tự giác trong học hành. Hân luôn biết tự sắp xếp một thời gian biểu hợp lý cho bản thân. Trước giờ gia đình luôn yên tâm về việc học tập của cháu. Chúng tôi rất vui khi biết tin con được điểm cao và trở thành thủ khoa đầu vào của tỉnh. Vợ chồng tôi tin tưởng và ủng hộ con trong lựa chọn nghề nghiệp tương lai”.

Có một sự trùng hợp bất ngờ đó là sinh nhật Ngọc Hân rơi vào ngày 21-6 (ngày báo chí cách mạng Việt Nam), nên với kết quả này, sinh nhật lần thứ 15 của em càng thêm vui và đáng nhớ hơn. “Em yêu thích nghề báo từ nhỏ và cũng quyết tâm theo đuổi nghề này. Dù biết chặng đường phía trước còn dài nhưng em sẽ cố gắng để theo đuổi ước mơ của mình. Em biết nghề báo khó khăn nhưng em nghĩ khi có đam mê thì sẽ quyết tâm đạt được”, Ngọc Hân chia sẻ.

Ban đầu khi đi thi, cô học trò nhỏ này không đặt mục tiêu quá cao để gây áp lực cho bản thân. Hân chỉ đặt mục tiêu sẽ làm hết sức mình để không phải nuối tiếc điều gì cả. Để đạt được thủ khoa là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực rèn luyện lâu dài và quyết tâm cao trong học tập của cô học trò nhỏ này. Với bước khởi đầu tốt đẹp, tin rằng Ngọc Hân sẽ ngày càng thành công hơn trên con đường vươn lên chinh phục những đỉnh cao tri thức. Sinh ra vào ngày báo chí cách mạng Việt Nam và có niềm đam mê làm báo, hy vọng rằng Hân giữ mãi niềm đam mê và bén duyên với nghề, có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn như những thành tích mà em đã có trong suốt những năm học qua.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=8533
Quay lên trên
X