Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025: Luôn phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Cập nhật: 03-07-2024 | 09:23:25

 Vượt qua hơn 23.900 thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hệ công lập năm học 2024- 2025, em Nguyễn Thị Anh Phương, học sinh lớp 9N3, trường THCS Bình Thắng (TP.Dĩ An) đã xuất sắc trở thành thủ khoa của kỳ thi với tổng điểm 29,25. Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng của cô học trò nhỏ trong hành trình chinh phục kỳ thi năm nay.

 Anh Phương bên góc học tập của mình

 Sau khi kết thúc kỳ thi, Anh Phương cùng gia đình hồi hộp chờ đợi kết quả. Và niềm vui vỡ òa khi em được thông báo mình đạt 29,25 điểm; trong đó em giành hai điểm 10 tuyệt đối ở môn toán, tiếng Anh, môn ngữ văn đạt 9,25 điểm. Với tổng số điểm ấn tượng trên, Anh Phương xuất sắc trở thành thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hệcông lập năm nay.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Anh Phương tham gia thi chuyên toán và tiếng Anh tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, điểm thi chuyên của em khá cao. Bên cạnh đó, em còn thi chuyên văn ở trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đã có kết quả trúng tuyển.

Anh Phương không chỉ gây ấn tượng bởi điểm số cao chót vót mà còn bởi tinh thần học tập hăng say và ý chí kiên định. Anh Phương tâm niệm phải luôn phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chính vì vậy, suốt những năm học tiểu học, THCS, em luôn chăm chỉ, nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức. Bên cạnh việc học trên lớp, em còn dành thời gian tự học, tham khảo tài liệu và luyện đề thi một cách nghiêm túc. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ ấy, em đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Anh Phương cho biết em không có phương pháp đặc biệt nào mà chỉ tập trung vào việc học đều đặn và hiệu quả. Em luôn đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng môn học và có kế hoạch học tập khoa học. Bên cạnh đó, em cũng rất chú trọng đến việc rèn luyện sức khỏe và tinh thần để có thể học tập một cách tốt nhất.

“Học trên lớp em chú ý nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ, chỗ nào không hiểu hoặc không làm được bài em hỏi các thầy cô ngay tại lớp. Về nhà em tự học là chính. Ngoài ôn tập các kiến thức ở trường, em tự học thông qua sách tham khảo, các ứng dụng học tập hay mạng xã hội. Quan trọng là mình phải chọn đúng kênh học có uy tín để bảo đảm kiến thức học không bị sai lệch”, Anh Phương chia sẻ thêm.

Thành tích xuất sắc của Anh Phương là minh chứng cho câu nói “Hãy luôn nỗ lực học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Thành công sẽ đến với những ai biết kiên trì và không ngừng cố gắng”. Danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh của Anh Phương là niềm tự hào của gia đình, của các thầy cô giáo trong trường. Hy vọng rằng tân thủ khoa Anh Phương sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn học sinh trong hành trình chinh phục tri thức.

 HỒNG PHƯƠNG - DIỆU LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên
X