Thủ khoa tốt nghiệp THPT Nguyễn Thị Hải Ngọc: Tự học là chính

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00

Đạt 58 điểm, với 5 môn điểm 10, riêng môn ngữ văn đạt 8 điểm, Nguyễn Thị Hải Ngọc, HS trường THPT Dĩ An (TX. Dĩ An) đã xuất sắc giành ngôi thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

 Ba của Ngọc là kỹ sư xây dựng, mẹ vừa chăm sóc 4 chị em Ngọc còn đi học, vừa quản lý 2 trường mầm non của gia đình. Với trách nhiệm của người chị hai, Ngọc vừa phụ mẹ chỉ dạy các em học, vừa nỗ lực học giỏi để làm gương cho các em. Với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi, điều đó đã chứng tỏ sự phấn đấu không mệt mỏi của em. Khi hỏi về bí quyết để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Ngọc chia sẻ, điều quan trọng trước tiên là trong quá trình học tập em học đều các môn, thời gian học tập phân bố hợp lý, không xem trọng môn này hay môn khác. Trong năm học lớp 12 em không đi học thêm mà tự học ở nhà sẽ hiệu quả hơn. Đối với môn toán đại số, em học không chỉ để thi tốt nghiệp mà cho cả thi đại học nên em tìm đọc sách tham khảo, hệ thống các dạng đề bài, các cách giải, nên khi gặp đề toán nào là em xem các dấu hiệu để nhận biết thuộc loại toán gì và giải bằng cách nào để xử lý thật tốt. Còn toán hình học em đọc tất cả các dữ liệu, đề bài cho, em sẽ biết thuộc loại bài toán nào. Với môn hóa học em cũng có cách học tương tự, nắm tất cả dạng đề nên chủ động xử lý tốt môn thi này. Môn sinh học em học hoàn toàn trong sách giáo khoa và chú ý dạng đề đánh đố để biết cách xử lý. Đề thi môn địa lý em thấy không khó, do em không học thuộc lòng, mà học theo ý. Đề thi có một số câu hỏi tổng hợp, em đã gom và kết nối các ý đã học lại theo đề thi yêu cầu, không bỏ sót ý nào. Môn văn em học ngược lại với các bạn, các bạn học văn mẫu trước, còn em làm bài theo ý mình, sau đó đối chiếu với văn mẫu, rồi bổ sung cho hoàn chỉnh.

Hiện tại Ngọc đang tích cực ôn luyện môn toán, văn và môn năng khiếu để thi vào ngành đại học mầm non. Hỏi vì sao chọn ngành này, Ngọc cho hay, từ nhỏ em đã yêu thích ngành sư phạm, hơn nữa em học ngành này để sau này về phụ ba mẹ quản lý tốt 2 trường mầm non của gia đình, cũng là góp phần đào tạo nhân tài cho quê hương ngay từ khi các em còn thơ bé.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên
X