Thủ lĩnh Hamas từ con

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

 Sheikh Hassan Yusef, một trong những lãnh tụ sáng lập Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine, đã tuyên bố từ bỏ con trai Mas’ab Hassan Yousef do đã làm gián điệp cho Israel hơn 10 năm qua.

 

“Tôi và vợ cùng các con trai, con gái tuyên bố chúng tôi hoàn toàn không thừa nhận con trai trưởng Mas’ab” - AFP dẫn lời ông Hassan Yusef tuyên bố trên trang web Hamas. Theo Hamas, từ trại giam ở Israel, nơi ông đang bị giam giữ từ năm 2005, nhà lãnh tụ đã bí mật gửi bức thư từ con này.

 

Trong bức thư, ông Hassan Yusef buộc tội con trai đã “phản bội Hồi giáo, hợp tác với kẻ thù và gây nhiều hậu quả cho nhân dân”.

 

Mas’ab, biệt danh “Hoàng tử xanh”, đã cung cấp thông tin giúp Israel tránh được nhiều vụ đánh bom liều chết và bắt giữ hàng loạt lãnh đạo Hamas.

 

Mas’ab hiện đã cải sang đạo Thiên Chúa và sống ở Mỹ. Sự thật về thời gian làm gián điệp cho tình báo Israel này sẽ được tiết lộ trong cuốn Đứa con của Hamas dự kiến xuất bản trong tuần này tại Mỹ.

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên