Thủ lĩnh phe nổi dậy Libya bị giết vì nghi phản bội

Cập nhật: 30-07-2011 | 00:00:00

Tướng Younes và hai cố vấn của ông đã bị ám sát sau khi ông này nhận được lệnh triệu tập về thành trì chính của phe nổi dậy ở Benghazi để trả lời những câu hỏi liên quan đến mối quan hệ của ông với Tổng thống Muammar Gaddafi.

  Một chỉ huy phe nổi dậy bị bắt sau vụ giết hại TướngYounes đã thú nhận, ông ta đã ra lệnh cho cấp dưới của mình tiêu diệt Tướng Younes, hãng tin Reuters trích lời ông Ali Tarhouni, Bộ trưởng Dầu mỏ của phe nổi dậy, cho các phóng viên biết.

"Không phải ông ta mà là cấp dưới của ông ta đã thực hiện vụ ám sát”, ông Tarhouni cho hay nhưng không cung cấp thêm thông tin gì về vụ việc này. Cũng theo ông Tarhouni, những kẻ trực tiếp giết chết ông Younes vẫn chưa bị bắt.

Những người họ hàng của Tướng Younes cho biết họ đã nhận được một thi thể bỏng nặng với đầy vết đạn trên người.

Việc Tướng Younis bị giết hại làm dấy lên những lo ngại và bất ổn ở Benghazi, thủ đô lâm thời của phe nổi dậy. Hàng người người đã đi theo quan tài của ông đến nghĩa trang, hô vang tên ông. Quân đội bắn súng tiễn đưa vị thủ lĩnh của mình trong khi những người ủng hộ ông đau khổ bắn điên loạn lên trời.

Tại nghĩa trang, con trai của Tướng Younis – Ashraf đã khóc lóc, gào thét khi thi thể của cha anh được đưa xuống dưới lòng đất. Ashraf đã gào lên: “Chúng tôi muốn ông Gaddafi trở về. Chúng tôi muốn đưa lá cờ xanh trở về”.

Có thể nói, cái chết của Tướng Younis là một cú đấm chí tử đối với phe nổi dậy và NATO trong bối cảnh một loạt nước vừa công nhận phe nổi dậy là đại diện hợp pháp của Libya.

Theo AP, Reuters, RIA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên