Thủ môn Nguyễn Thế Anh thanh lý hợp đồng với B.BD: Cuộc chia tay không trọn vẹn!

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

Thông tin Thế Anh thanh lý hợp đồng với B.BD dù không làm người hâm mộ bất ngờ, nhưng vẫn khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, việc Thế Anh và B.BD “đường ai nấy đi” âu lại là điều tốt cho cả hai.

Sau khi chia tay với đội bóng Ngân hàng Đông Á, thủ môn Thế Anh đã khoác áo B.BD kể từ mùa bóng 2005 dưới thời HLV Vương Tiến Dũng. Hơn 6 năm là người của đội bóng đất Thủ, Thế Anh đã góp công không nhỏ khi giúp B.BD giành 2 danh hiệu VĐQG V-League 2007-2008 và 2 chiếc Siêu Cúp Quốc gia, cùng một loạt thành tích khác. Với những thành tích này, Thế Anh xứng đáng được xem là một trong những tượng đài của bóng đá đất Thủ. Đã có một thời gian dài, Thế Anh là cầu thủ quan trọng số 1 trong khung thành của B.BD, kể cả khi anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, từ 2 mùa giải gần đây, chàng thủ thành xứ Nghệ đã không còn là cầu thủ không thể thay thế khi phong độ trồi sụt thất thường. Chính vì lẽ này, vào cuối mùa bóng 2010, lãnh đạo CLB đã mang về thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos để tạo sự cạnh tranh lành mạnh ở vị trí then chốt này. Tuy nhiên, giờ cuối kế hoạch trên đã gãy đổ; thủ môn Minh Quang cũng treo găng nên người gác đền xứ Nghệ “không có đối thủ”. Cũng vì thế mà Thế Anh dần dần đánh mất chính mình trong 7 - 8 trận đấu hồi đầu mùa bóng 2011. Hậu quả, BHL mà cụ thể là HLV Ricardo và lãnh đạo CLB B.BD không còn tin tưởng vào cựu binh này và thủ môn Đình Đức đã có cơ hội để thế chỗ Thế Anh.

Hôm 4-5, một ngày trước khi thanh lý hợp đồng, vẫn thấy anh ra sân tập thể lực cùng đồng đội dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh. Nhưng đến cuối buổi sáng hôm sau thì Thế Anh đã trở thành cựu cầu thủ của B.BD. Buổi tối cùng ngày, tên của Thế Anh cũng được rút khỏi danh sách đội bóng trên website chính thức của CLB B.BD. Vậy là, B.BD chính thức chia tay với một cầu thủ có ảnh hưởng lớn với các đồng đội, nhất là với hàng phòng ngự. Lãnh đạo CLB đã hành động dứt khoát: đồng ý để Thế Anh ra đi tìm bến đỗ mới, nhưng phải hoàn trả đầy đủ số tiền giải phóng hợp đồng. Nếu nói về chuyên môn, thì rất nhiều người thừa nhận Thế Anh vẫn là một trong những thủ thành giỏi nhất V-League hiện nay. Nhưng, dường như việc thiếu động lực cạnh tranh lành mạnh ở vị trí thủ môn (thời điểm trước vòng 7 V-League 2011, trận thua SLNA muối mặt) và có thể là tính tự mãn hay vì một nguyên nhân nào đó đã làm Thế Anh và B.BD ngày một xa nhau hơn. Và, khi đôi bên đã không còn cần cho nhau nữa, thì việc chia tay là một sự giải thoát cho cả hai!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên