SEA GAMES 31: U23 VIỆT NAM - U23 INDONESIA

Thử thách đầu tiên cho chủ nhà

Cập nhật: 06-05-2022 | 09:05:57

Tối nay (6-5), lúc 19 giờ, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 31 khi đối đầu với U23 Indonesia. Đây là màn tái đấu mang nhiều cảm xúc giữa hai đội khi đội bóng xứ vạn đảo từng thất bại 0-3 trước đội bóng áo đỏ và nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo nhận tấm HCV trên đất Philippines tại Sea Game 30.


U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Ảnh: ANH KHOA

Ở thời điểm hiện tại, tương quan lực lượng giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia được xem là khá tương đồng. Trong vòng 3 năm qua, đội bóng xứ vạn đảo đã dùng chính đội hình này để chinh chiến ở nhiều sân chơi chất lượng như vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hay AFF Cup 2020. Đội bóng được HLV Shin Tae-yong dẫn dắt cho thấy sự trưởng thành khá nhiều về chuyên môn cũng như bản lĩnh và kinh nghiệm. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn có một chút gì đó khá căng mỗi khi vào sân. Những chàng trai trẻ của bóng đá Indonesia vẫn có những tình huống vào bóng khá rát, khiến đối thủ nhiều lần phải nằm sân đau đớn.

Hôm nay (6-5), ngoài trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia lúc 19 giờ, trước đó lúc 16 giờ sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên ở bảng A giữa U23 Philippines đối đầu U23 Timor Leste.

Trong khi đó, U23 Việt Nam vào lúc này lại đang có được sự kết hợp khá tốt giữa sức trẻ của những gương mặt như Hoàng Anh, Thanh Bình hay Việt Anh kết hợp với 3 cầu thủ trên 23 tuổi khá kinh nghiệm là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Những cầu thủ trong lứa tuổi U23 Việt Nam như Hoàng Anh, Thanh Bình, Hai Long hay Việt Anh trong 2 năm qua đã được HLV Park Hang-seo đôn lên tập luyện và thi đấu với những cầu thủ lớn ở đội tuyển Việt Nam. Những trải nghiệm đáng quý đó sẽ giúp cho họ trở thành trụ cột khi trở về thi đấu cùng đồng đội. Không chỉ có vậy, khi được thi đấu bên cạnh những người đàn anh đã khẳng định được thương hiệu, tự khắc những ngôi sao mới này sẽ trưởng thành, trở thành trụ cột của bóng đá nước nhà trong tương lai.

Người hâm mộ nước nhà đang rất háo hức chờ đợi cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Sức hút của trận đấu còn được hâm nóng lên từng giờ khi đã có rất nhiều CĐV xếp hàng, nằm chờ xuyên đêm để mua được tấm vé vào sân xem thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ này. Cùng chờ đợi chiến thắng đầu tay của những chàng trai “chiến binh sao vàng” trong trận đầu ra quân tại SEA Games 31.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên