Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 15-11-2023 | 06:35:50

(BDO) Ngày 14-11, Đoàn kiểm tra số 1 do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Bình Dương.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các thành viên Ban Giám đốc Công an tỉnh; Trưởng Công an các đơn vị, địa phương.


Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ phát biểu, chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đại tá Tạ Văn Đẹp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với đoàn về các mặt công tác của Công an tỉnh trong 10 tháng năm 2023. Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh… Trong 10 tháng năm 2023, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, ổn định, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Toàn lực lượng đã chủ động bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác phòng ngừa, củng cố và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm ở địa bàn cơ sở. Đã mở 7 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và 3 đợt cao điểm bắt, vận động đối tượng ra đầu thú; đã điều tra làm rõ đạt tỷ lệ trên 90% các vụ phạm pháp hình sự. Đối với tội phạm ma túy, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 472 vụ, 974 đối tượng, thu giữ gần 20kg ma túy các loại, 7 khẩu súng, 18 viên đạn.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trong khi đó, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: Về số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đã tổ chức thực tập 286 phương án chữa cháy, 502 phương án cứu nạn cứu hộ (CNCH); tổ chức tuyên truyền hướng dẫn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho hơn 1.000 lớp, với gần 90.000 lượt người tham gia.

Công an tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án cấp, quản lý căn cước công dân, Đề án 06/CP và đạt nhiều kết quả nổi bật, như: Đạt 100% người dân trên địa bàn được cấp thẻ căn cước công dân; tỷ lệ triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu đạt 100%; tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 đạt 1,4 triệu tài khoản, được Bộ Công an đánh giá là một trong những tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Đề án 06 (đứng thứ 2 cả nước). 


Đại tá Tạ Văn Đẹp báo cáo các mặt công tác của Công an tỉnh trong 10 tháng năm 2023

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị thuộc Công an tỉnh và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã trao đổi nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như lưu ý những vấn đề trọng tâm, trọng điểm mà Công an tỉnh cần phải làm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, trong 10 tháng qua Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt các mặt công tác của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương  giao, nổi bật với 6 nội dung gồm: Làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội kéo giảm được số vụ phạm pháp hình sự; làm tốt công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ nhiệm chức danh điều tra viên Công an cấp xã. Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục nỗ lực, tập trung sớm khắc phục những khó khăn, hạn chế, từ đó hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2023; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngọc Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2355
Quay lên trên