Thứ trưởng Phạm Vũ Luận phụ trách Bộ GD-ĐT

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

Theo tin từ Bộ Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), từ ngày 1-4, Thứ trưởng Thường trực Phạm Vũ Luận bắt đầu phụ trách Bộ GD-ĐT. Trước đó, ngày 29-3, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã bàn giao công việc lãnh đạo bộ cho Thứ trưởng Thường trực Phạm Vũ Luận và các thứ trưởng khác.

Tin từ Bộ GD-ĐT cho hay Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân được sự đồng ý của Thủ tướng thôi kiêm nhiệm giữ chức bộ trưởng để tập trung cho nhiệm vụ phó thủ tướng. Thủ tướng giao Thứ trưởng Thường trực Phạm Vũ Luận phụ trách Bộ GD-ĐT cho đến khi bộ trưởng mới được bổ nhiệm.

Theo quy định hiện hành, Quốc hội bỏ phiếu phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm chức danh bộ trưởng theo đề nghị của Thủ tướng. Do đó việc phê chuẩn miễn nhiệm chức danh bộ trưởng Bộ GD-ĐT của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và phê chuẩn bổ nhiệm bộ trưởng Bộ GD-ĐT mới được dự kiến thực hiện tại kỳ họp của Quốc hội vào tháng 5.

Thứ trưởng Phạm Vũ Luận sinh năm 1955, là giáo sư, tiến sĩ kinh tế. Trước khi về công tác tại Bộ GD-ĐT, ông Luận là hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại từ năm 1999-2004. Từ tháng 6-2004, ông được bổ nhiệm là thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Từ tháng 12-2009, ông được phân công đảm nhiệm vị trí thứ trưởng thường trực.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X