Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Cập nhật: 01-08-2024 | 13:54:31

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ góp phần củng cố tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nhiều mặt, đưa quan hệ Việt Nam-Ấn Độ đi vào thực chất, hiệu quả hơn.


​Thủ tướng Narendra Modi đón Thủ tướng Phạm Minh Chính​ thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ.

Sáng 1/8, tại Phủ Tổng thống ở thủ đô New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ.

Ngay từ sớm, đội kỵ binh và đội danh dự quân đội Ấn Độ đã chỉnh tề, nghiêm trang sẵn sàng thực hiện các nghi thức đón Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Khi đoàn xe của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới cổng Phủ Tổng thống, Đội kỵ binh ra đón và hộ tống đoàn xe của Thủ tướng Chính phủ vào khu vực Lễ đài.

​Đội hình kỵ binh hộ tống đoàn xe của Đoàn Việt Nam​ vào lễ đón.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đợi sẵn và ra tận cửa xe ôtô đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bước lên bục danh dự, dưới Quốc kỳ Việt Nam và Ấn Độ, quốc thiều hai nước được Quân nhạc cử lên.

Quốc thiều hai nước vừa dứt, Đội trưởng Đội Danh dự Quân đội Ấn Độ mời Thủ tướng Chính phủ duyệt Đội Danh dự.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Narendra Modi giới thiệu cho nhau thành phần đoàn của mỗi bên dự lễ đón.

Lễ đón kết thúc trong những cái bắt tay nồng ấm.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trên cương vị người đứng đầu Chính phủ và là chuyến thăm Ấn Độ đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sau 10 năm.

Chuyến thăm góp phần củng cố tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nhiều mặt, đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Ấn Độ đi vào thực chất, hiệu quả hơn cả về chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư.

Đây cũng là dịp để hai nước tăng cường chia sẻ về các vấn đề an ninh, chiến lược ở khu vực, quốc tế và khẳng định sự ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương cùng quan tâm.

​Thủ tướng Narendra Modi đón Thủ tướng Phạm Minh Chính​ thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ.

Cũng trong sáng 1/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến đặt vòng hoa viếng Mahatma Gandhi tại Khu tưởng niệm Raj Ghat ở thủ đô New Delhi.

Thủ tướng Chính phủ và đoàn được giới thiệu một số nét tiêu biểu về cuộc đời, sự nghiệp của Mahatma Gandhi và thực hiện nghi thức rải hoa, tưởng niệm người Anh hùng dân tộc Ấn Độ.

Thủ tướng và Đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình; nguyện học tập, làm theo tấm gương hy sinh quên mình của Mahatma Gandhi cho sự nghiệp phát triển phồn vinh, thịnh vượng của nhân dân, nhất là qua triết lý “bất bạo động."

Ghi Sổ lưu niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tư tưởng của Mahatma Gandhi, “linh hồn vĩ đại” của nhân dân Ấn độ sẽ luôn là bản giao hưởng vĩnh cửu, vang mãi trong tâm tưởng của nhân dân Ấn Độ, Việt Nam và các nước khác trên thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên