Thủ tướng Ba Lan chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

  Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk bỏ phiếu cùng vợ và con gái Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội nước này hôm 9.10, sau khi kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy sự thắng thế rõ ràng của đảng Cương lĩnh Công dân, theo Reuters.

Kết quả ban đầu gợi ý rằng, đảng trung tả của ông Tusk giành được 39,6% số phiếu, trong khi đối thủ là đảng bảo thủ Pháp luật và Công lý giành được 30,1%.

Thủ lĩnh đảng đối lập này là cựu Thủ tướng Jaroslaw Kaczynski đã thừa nhận thất bại.

Đảng Cương lĩnh Công dân là đảng chính trị đầu tiên của Ba Lan giành chiến thắng trong hai kỳ bầu cử liên tiếp kể từ năm 1989.

Kết quả chính thức của cuộc bầu cử sẽ được công bố trong hôm nay, 10.10.

Ông Tusk cho biết, ông sẽ tiến hành thành lập chính phủ liên minh trong hôm nay.

Ông dự kiến sẽ tiếp tục gắn bó với đối tác hiện tại là đảng Nông dân. Đảng này vốn tuyên bố sẵn sàng liên minh với đảng Cương lĩnh Công dân một lần nữa nếu được đề nghị.

Thủ tướng 54 tuổi phát biểu: “Tôi muốn cám ơn tất cả những người đã bầu cho chúng tôi và những người không bầu cho chúng tôi vì chúng ta sẽ cùng nhau gánh vác trách nhiệm với đất nước Ba Lan trong bốn năm nữa”.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên