Thủ tướng Campuchia và ba quan chức cao cấp nhiễm A/H1N1

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Bộ Y tế Campuchia hôm 29-6 thông báo Thủ tướng Hun Sen và ba quan chức cấp cao khác đang được chữa trị bệnh cúm A/H1N1.

  Thủ tướng Hun Sen tại lễ khánh thành cầu vượt đầu tiên ở thủ đô Phnôm Pênh hôm 24-6

 

Thứ sáu tuần trước, sau cuộc họp chính phủ, ông Hun Sen đã yêu cầu được chăm sóc y tế khẩn cấp. AFP trích báo cáo từ Bộ trưởng Y tế Mam Bunheng hôm 29-6: "Sau vài ngày được các chuyên gia khám chữa bệnh, sức khỏe ngài thủ tướng đã trở lại bình thường".

 

Bệnh tình của thủ tướng Hun Sen đã được thông báo cuối tuần qua khi ông có vài biểu hiện mệt mỏi vì sốt cùng các triệu chứng giống cúm. Toàn bộ quan chức chính phủ đã được kiểm tra sức khỏe.

 

Thông báo của Bộ Y tế cho biết Phó thủ tướng Yim Chhay Ly cùng hai Bộ trưởng khác là Chhay Than và Tao Senghour đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1 nhưng không nói chi tiết về tình trạng của họ.

 

Theo AP, ông Hun Sen cũng không tham dự lễ kỷ niệm lần thứ 59 của Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền đầu tuần này. Phát ngôn viên chính phủ Khieu Kanharith nói: "Thủ tướng Hun Sen đã không thể tham dự nhiều chương trình trong lịch trình của mình vì lý do sức khỏe".

 

Ít nhất 6 người Campuchia đã tử vong vì cúm A/H1N1 và ít nhất 600 người phải nhập viện từ khi dịch cúm này được phát hiện lần đầu ở Campuchia vào tháng 6 năm ngoái.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên