Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

Cập nhật: 22-03-2023 | 12:56:42

(BDO) Sáng 22-3, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023, với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Dương

Chương trình được kết nối trực tuyến điểm cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng, trao quà tặng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Trong phần  đối thoại, thanh niên trình bày nhiều câu hỏi, kiến nghị, đề xuất xung quanh 3 vấn đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo…  

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ, thông tin những vấn đề thanh niên quan tâm, liên quan đến việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0. 

Chương trình đối thoại là diễn đàn quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; bên cạnh đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với thanh niên vì sự phát triển thanh niên; đồng thời phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên