Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành tăng cường giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), Thủ tướng vừa có Chỉ thị 11/CT-TTg, yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện dự thảo Luật DN và Luật Đầu tư sửa đổi để trình Quốc hội (trước tháng 10-2014); sớm đưa Quỹ Phát triển DN nhỏ đi vào hoạt động; Bộ Tài chính hoàn thiện hướng dẫn về ưu đãi, miễn giảm thuế thu nhập DN theo Luật Thuế thu nhập DN sửa đổi 2013; đưa ra giải pháp hỗ trợ thuế đối với DN gặp khó khăn về vốn do tồn kho, chưa được thanh quyết toán… Ngân hàng Nhà nước tăng cường đào tạo cán bộ tín dụng để nâng cao nghiệp vụ thẩm định cho vay đối với DN, giúp các DN dễ dàng tiếp cận vốn vay. Bộ Công Thương tăng cường công tác quản lý thị trường, giúp DN trong nước có môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Chỉ thị cũng nhắc đến các công việc cần làm của một số cơ quan như Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Khoa học công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND các cấp…

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên