Thủ tướng Đức Olaf Scholz lên kế hoạch công du tới Nga

Cập nhật: 03-02-2022 | 09:20:29

Thông tin về chuyến thăm công du tới Nga của Thủ tướng Đức Olaf Scholz được công bố trong bối cảnh quan hệ Nga-Đức đang căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/2, Thủ tướng Đưc Olaf Scholz thông báo ông sẽ sớm gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Moskva.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ZDF của Đức, Thủ tướng Scholz xác nhận: “Tôi sẽ sớm trao đổi (với Tổng thống Putin - pv) tại Moskva về những chủ đề cần thiết… Chuyến thăm đã được lên kế hoạch và sẽ sớm diễn ra.”

Thông tin về chuyến thăm được công bố trong bối cảnh quan hệ Nga - Đức đang căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine và việc Ủy ban Giám sát Truyền thông của Đức mới đây đã cấm phát sóng kênh truyền hình RT tiếng Đức (RT DE) với lý do thiếu giấy phép cần thiết.

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này ngày 2/2 cho biết Moskva sẽ thực thi các biện pháp trả đũa đối với các hãng truyền thông Đức đăng ký hoạt động tại Liên bang Nga. 

Tuyên bố nêu rõ: “Quyết định của Cơ quan quản lý truyền thông Đức là tín hiệu rõ ràng cho thấy mối quan ngại của Nga bị phớt lờ. Bước đi này khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện các biện pháp trả đũa chống lại truyền thông Đức đăng ký tại Nga cũng như các tổ chức trung gian Internet đã xóa tài khoản của kênh truyền hình (RT DE - pv) khỏi nền tảng của họ một cách tùy tiện và bất hợp lý.”

Cũng trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định kênh RT DE hoạt động trên cơ sở giấy phép phát sóng vệ tinh do Serbia cấp và hoàn toàn tuân thủ Công ước châu Âu về Truyền hình Xuyên biên giới mà Đức cũng tham gia. Vì thế, Moskva sẽ không thể không đưa ra các biện pháp đối phó nếu như Berlin từ chối tìm ra giải pháp mang tính xây dựng trong vấn đề này.

Trong khi đó, người đứng đầu Đài truyền hình nhà nước Nga RT, bà Margarita Simonyan, ngày 2/2 cho biết kênh tiếng Đức của mạng này sẽ tiếp tục phát sóng. 

Hiện kênh RT DE vẫn đang hoạt động trên mạng Internet và ứng dụng di động sau khi bị chặn trên mạng vệ tinh của châu Âu từ ngày 22/12/2021 theo yêu cầu của nhà chức trách Đức, chưa đầy một tuần sau khi phát sóng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên