Thủ tướng Italy bị gửi bom thư

Cập nhật: 03-11-2010 | 00:00:00

Một bưu kiện được cho là gửi đến Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi bốc cháy khi kiểm tra an ninh ở sân bay Bologna của nước này.

 

Một máy bay chở hàng từ Athens, Hy Lạp đến Paris được yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Bologna, Italy sau khi cảnh sát nhận thông báo về một gói hàng khả nghi trên chuyến bay.

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

 

Xinhua cho hay gói hàng được đề địa chỉ gửi cho Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Tuy nhiên, Sky Italy dẫn lời quan chức sân bay thì phủ nhận thông tin này. Cảnh sát đang điều tra xem loại chất nổ nào khiến bưu kiện bốc cháy.

 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh vừa xảy ra một loạt các vụ bưu kiện có bom bị phát hiện. Hôm 1-11, cảnh sát Hy Lạp cũng tìm thấy bốn bưu kiện chứa bom đề địa chỉ gửi tới một nhà lãnh đạo châu Âu khác là Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và ba sứ quán Bỉ, Hà Lan và Mexico tại thủ đô Athens. Hôm qua, thêm hai gói bom thư phát nổ tại sứ quán Nga và Thụy Sĩ ở Hy Lạp.

 

Trong khi đó, bộ trưởng nội vụ Đức cũng vừa thông báo văn phòng Thủ tướng Angela Merkel đã nhận được một bưu kiện chứa chất nổ chiều qua. Bưu kiện này được cho là giống với những bưu kiện được phát hiện ở Hy Lạp, cả về bề ngoài và công nghệ.

 

Trước đó, hai bưu kiện từ Yemen có địa chỉ đến là Chicago, Mỹ, cũng bị phát hiện có bom tại sân bay ở Anh và Dubai.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên