Thủ tướng Nga chính thức đồng ý việc tranh cử Tổng thống

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

 Ngày 27/11, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng Nước Nga thống nhất (UR) cầm quyền để ra tranh chức Tổng thống mới của Liên bang Nga. Dự kiến các cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong ngày 4/3/2012.

Trước đó, UR đã xướng danh ông Putin là ứng cử viên duy nhất của đảng ra tranh chức Tổng thống mới nhiệm kỳ 2012-2018. Tại Đại hội đảng UR cầm quyền, ông Putin đã từng khẳng định sẵn sàng ra tranh cử và nếu đắc cử, ông sẽ bổ nhiệm đương kim Tổng thống Dmitry Medvedev đứng đầu chính phủ mới.

Putin từng có 2 nhiệm kỳ liên tiếp làm Tổng thống Nga, kéo dài từ năm 2000 tới tận năm 2008, khi ông từ chức để lãnh đạo chính phủ. Dưới sự lãnh đạo của ông Nga đã vượt qua khủng hoảng kinh tế, số người thất nghiệp giảm xuống, sản xuất lương thực tăng lên và dự kiến trong vòng 5 năm tới, Nga có thể tự cung tự cấp các mặt hàng lương thực-thực phẩm chủ yếu. Thậm chí ông Putin đã tuyên bố trong vòng 5 năm, LB Nga hoàn toàn có khả năng lọt vào top 5 nước phát triển hàng đầu thế giới.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên