Thủ tướng Nhật bị phê là 'thảm họa thời trang'

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama mới đây đã vô tình gây xôn xao dư luận khi mặc một chiếc áo sơ mi bị đánh giá là thảm họa thời trang.

 

Ông Hatoyama hiện đang đối mặt với vô vàn thách thức chính thức. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất trên nhật báo lớn nhất đất nước mặt trời mọc - tờ Yomiuri Shimbun cho thấy, 67% số người được hỏi bất tín nhiệm đương kim thủ tướng, trong khi chỉ có 24% ủng hộ sự thể hiện của ông, giảm 9 điểm so với kết quả khảo sát một tháng trước đó.

 

Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama trong chiếc áo sơ mi sọc đa màu sắc bị đánh già là "thảm họa thời trang".

Vì vậy, mới đây, khi Thủ tướng Hatoyama tổ chức một bữa tiệc đồ nướng ngoài trời để chiêu đãi các cử tri tại tư dinh, nỗ lực đối thoại với dân thường của ông đã không thu hút sự chú ý của những người chỉ trích, mà là cách ông chọn trang phục.

 

Lực lượng đối lập gọi chiếc áo kẻ sọc đa màu sắc, gợi nhắc phong cách thời trang thập niên 80 mà ông Hatoyama đã mặt tại bữa tiệc là "thảm họa thời trang". Nhà chỉ trích Don Konishi thậm chí đã viết một bài công kích về chiếc áo trên một tờ tạp chí quốc gia và cảnh báo nước Nhật rằng kiểu thời trang đa màu sắc đại diện cho những gì mà các cuộc thăm dò dư luận đã cho thấy: ông Hatoyama không còn liên hệ với thực tại.

 

"Chiếc áo sơ mi này đến từ những năm 1980 hoặc 1990. Ý tưởng và triết lý của ông ấy (Hatoyama) đã lạc hậu. Nước Nhật đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng và chúng ta không thể vượt qua nó với một vị thủ tướng như thế này", Konishi nhấn mạnh.

 

Theo Keith Henry, một chuyên gia tư vấn các vấn đề chính phủ tại Viện Chiến lược châu Á, sự công kích nhắm vào chiếc áo dường như có vẻ ác ý và không quan trọng nhưng nó là một tín hiệu xấu.

 

Ông Henry cho rằng: "Là một chính trị gia, bạn muốn dư luận tập trung vào các chính sách và chương trình nghị sự của bạn. Tôi nghĩ giới truyền thông và người dân Nhật đã mất hết kiên nhẫn với ông ấy (Hatoyama). Theo một chừng mực nào đó, họ hiện không còn chú ý tới các đề xuất chính sách của thủ tướng vì không ai tin ông ấy có khả năng thực hiện chúng".

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên