Thủ tướng tiến cử ông Đinh Tiến Dũng làm Bộ trưởng Tài chính

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

 Chiều nay, Thủ tướng chính thức trình phương án nhân sự mới cho chức danh Bộ trưởng Tài chính.

Trước đó, 85% đại biểu Quốc hội có mặt tại hội trường đã bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính với ông Vương Đình Huệ. Ông Huệ đã chuyển sang làm Trưởng ban Kinh tế Trung ương từ tháng 2-2013. Quốc hội cũng đã thông qua nghị quyết phê chuẩn việc miễn nhiệm đối với ông Huệ

Ngay sau đó, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc tờ trình đề xuất Tổng Kiểm toán Nhà nước Đinh Tiến Dũng kế nhiệm chức danh Bộ trưởng Tài chính.

Quốc hội sẽ thảo luận đề xuất của Chính phủ trong ngày mai. Nếu chấp thuận, Quốc hội sẽ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức danh Tổng Kiểm toán, bổ nhiệm chính thức ông Đinh Tiến Dũng vào vị trí Bộ trưởng Tài chính.

Quốc hội cũng sẽ tiến hành bàn bạc nhân sự mới cho chức danh Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Ông Đinh Tiến Dũng (sinh năm 1961) ông được Quốc hội bầu giữ chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước vào ngày 2-8-2011, thay người tiền nhiệm là ông Vương Đình Huệ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên