Thư viện tỉnh: Khai trương “Không gian sách tiếng Pháp”

Cập nhật: 02-12-2022 | 20:17:31

Chiều 2-12, Thư viện tỉnh đã tổ chức lễ khai trương “Không gian sách tiếng Pháp” nhằm giới thiệu, cung cấp tài liệu Pháp ngữ cho bạn đọc có nhu cầu. Tham dự lễ khai trương có bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam trao tặng sách cho Thư viện tỉnh

Các đại biểu cắt băng khai trương “Không gian sách tiếng Pháp” tại Thư viện tỉnh

“Không gian sách tiếng Pháp” là dự án được Thư viện Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Thư viện tỉnh Bình Dương. Dự án do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tài trợ. “Không gian sách tiếng Pháp” tại Thư viện tỉnh có vốn tài liệu ban đầu gồm 624 bản sách bằng tiếng Pháp, bao gồm các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế, giáo dục, ngôn ngữ, khoa học, y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, thể thao, văn học, sách tra cứu và sách dành cho thanh thiếu nhi.

Các đại biểu tham quan “Không gian sách tiếng Pháp”

Bạn đọc trải nghiệm đọc sách trong “Không gian sách tiếng Pháp” tại Thư viện tỉnh

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết ngoài phục vụ tại chỗ, trong thời gian tới Thư viện tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch đưa vào phục vụ lưu động tại các trường có dạy tiếng Pháp, các doanh nghiệp trên địa bàn để ngày càng có thêm nhiều người được tiếp cận với những tài liệu tiếng Pháp mà thư viện đã được tài trợ.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên