Thư viện tỉnh: Nhiều hoạt động hè hấp dẫn thiếu nhi

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:35:52

Nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi và thúc đẩy nhu cầu đọc sách, giúp các em có điều kiện giao lưu, học tập trong môi trường văn hóa lành mạnh trong dịp hè 2022, Thư viện tỉnh đã và đang tổ chức nhiều ngày hội sách hè hấp dẫn.


Các em thiếu nhi hào hứng với các hoạt động trong Ngày hội sách hè 2022 tại Thư viện tỉnh

Vui đùa cùng sách

Đến với Ngày hội sách hè tại Thư viện tỉnh, hơn 100 em thiếu nhi đến từ các địa phương trong tỉnh đã có dịp vui đùa thỏa thích cùng sách. Các hoạt động trong ngày hội rất phong phú và đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi từ khối mầm non đến THCS. Vì vậy, bạn nhỏ nào đến đây cũng ngập tràn niềm vui.

Cười tít mắt sau khi lên sân khấu nhận quà bốc thăm may mắn là một hộp màu “siêu to khổng lồ” mà mình đang mong muốn, em Trần Thục Văn (học sinh trường TH Phú Thọ), cho biết mỗi lần tham gia ngày hội sách hè là mỗi lần có thêm niềm vui. Đến đây em có nhiều sách hay để giải trí, học hỏi và có cơ hội kết thêm bạn mới cùng sở thích hoặc tham gia nhiều hoạt động bổ ích do Thư viện tỉnh tổ chức. Trước đây, do dịch bệnh nên các em đến Thư viện tỉnh phải kỹ lưỡng từ đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn tay và giữ khoảng cách nên không được thoải mái. Nhưng năm nay khi trở lại, em cảm thấy vui hơn. Vui nhất là em đã nhận được quà bốc thăm may mắn.

Còn với em Nguyễn Khánh Hưng (học sinh TH đến từ TX.Bến Cát), đây là lần đầu tiên tham gia nên em rất thích thú với các loại sách ngộ nghĩnh có thể vừa đọc vừa nghe; sách mở ra theo nhiều cách như mở ra những khu vườn kỳ bí rất thú vị. Bên cạnh đó, tại đây còn có các hoạt động trò chơi dân gian, trò chơi kiến thức có quà, sáng tạo cùng STEM, kể chuyện sách, giao lưu với chú hề nhận bong bóng nghệ thuật. Hưng nói, lần sau trở lại em sẽ tham gia trải nghiệm trang trí tượng, tranh cát, heo đất và đọc sách báo nhiều hơn.

Hòa cùng không khí của Ngày hội sách hè 2022 tại Thư viện tỉnh, các bạn nhỏ còn được giao lưu với các nhân vật Tấm, Cám (do các thủ thư, nhân viên của Thư viện tỉnh đóng) cùng những câu chuyện vui rất bổ ích. Đây là những hoạt động rất vui nhộn, hấp dẫn, tạo sự hào hứng cho các em thiếu nhi để trải nghiệm trọn vẹn các hoạt động hè tại Thư viện tỉnh.

Lĩnh hội nhiều điều hay

Để các hoạt động hè thêm phong phú và đa dạng, trong những năm gần đây, Thư viện tỉnh đã và đang nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động đưa sách đến gần bạn đọc. Bên cạnh các hoạt động tại chỗ, như: Ngày hội sách hè, triển lãm sách, biểu diễn văn nghệ, kịch rối theo sách, đơn vị còn tổ chức các hoạt động lưu động rất thiết thực và ý nghĩa.

Nhằm lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em, Thư viện tỉnh đã tổ chức phục vụ sách lưu động và tặng quà cho trẻ em ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Hưng Định (TP.Thuận An). Bên cạnh những quyển sách đầy sắc màu và nhiều kiến thức bổ ích, Tổ Công đoàn và Chi đoàn Thư viện đã trao tặng 10 phần quà cho trẻ em có cha, mẹ mất vì Covid-19, trẻ em là con công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Ngoài ra, các sân chơi truyền thống như Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, Hội thi kể chuyện thiếu nhi theo sách… cũng đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Riêng Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh thu hút hơn 1.600 học sinh thuộc 3 khối: Mầm non, TH và THCS trong toàn tỉnh tham gia. Nội dung tranh vẽ của các “họa sĩ nhí” năm nay rất đa dạng đề tài, các em thỏa sức sáng tạo với những bức tranh đẹp, ý nghĩa, thể hiện tài năng, ý tưởng, tình cảm, nguyện vọng và hoài bão của mình đối với con người, môi trường xung quanh.

Mới đây, Thư viện tỉnh cũng vừa phát động cuộc thi trực tuyến với chủ đề “Bình Dương quê hương em” dành cho học sinh từ 6 - 15 tuổi. Để tham gia cuộc thi, các em nhấn vào link đăng tải trên trang fanpage của Thư viện tỉnh. Mỗi em tham gia một lượt trả lời trực tuyến 30 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Ban tổ chức sẽ xét chọn 20 thí sinh khối TH và 20 thí sinh khối THCS có số điểm cao nhất để khen thưởng.

Trước đó, tại Công viên TP.Thủ Dầu Một, Thư viện tỉnh đã thực hiện triển lãm sách và phục vụ bằng xe thư viện lưu động cho hơn 1.000 thanh niên, đoàn viên, học sinh đến từ các trường trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những nội dung của lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên