Thua Bồ Đào Nha 0-2, tuyển nữ Việt Nam sớm bị loại ở World Cup 2023

Cập nhật: 27-07-2023 | 16:43:55

Với thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha trên sân FMG Stadium Waikato, tuyển nữ Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên bị loại ở bảng E World Cup 2023.

Bồ Đào Nha tranh chấp quyết liệt

Mở đầu trận đấu, tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều chọn lối đá tấn công. Bích Thùy thi đấu xông xáo và có cú dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi không chính xác. 

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 7, trong một pha triển khai bóng tốc độ xuống biên rồi căng ngang vòng cấm, Encarnacao phá bẫy việt vị thành công, băng cắt đá nối chính xác mở tỉ số cho tuyển nữ Bồ Đào Nha. 

Những phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam bị cuốn theo lối đá nhanh của Bồ Đào Nha. Thủ môn Kim Thanh tiếp tục có trận đấu vất vả với ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc trong vòng 10 phút. Tuy vậy, lưới của tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục rung lên ở phút thứ 21. 

Từ pha phát bóng lên của Kim Thanh, hàng tiền vệ Việt Nam tranh chấp trên không thất bại và tuyển nữ Bồ Đào Nha có khoảng trống thực hiện pha tấn công trực diện vòng cấm. Cầu thủ ghi bàn là Francisca Nazareth sau pha đột phá và dứt điểm vào góc xa chính xác ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. 

Những phút còn lại của hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam có nhiều pha triển khai bóng sắc nét. Tuy nhiên những cầu thủ tấn công của chúng ta lại quá vội vàng, chưa thể có bàn gỡ. Theo thống kê trong hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam có 3 cú sút, trong đó có 1 lần trúng đích của Bích Thùy.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha có 10 lần dứt điểm, trong đó 5 lần trúng đích và có 2 bàn thắng. Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 67% so với 33% của tuyển nữ Việt Nam. Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Bồ Đào Nha cho thấy sự vượt trội hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, thực hiện thêm 16 cú sút. Tuyển nữ Việt Nam kiên cường chống đỡ. 

Điểm nhấn vẫn là phong độ của thủ môn Kim Thanh khi có thêm ít nhất 4 lần cứu thua xuất sắc. Hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, tuyển nữ Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên