Thua đậm Indonesia, HLV Philippe Troussier từ chối nói về tương lai

Cập nhật: 27-03-2024 | 05:19:59

(BDO) Để thua Indonesia 0-3, đội tuyển (ĐT) Việt Nam gần như còn rất ít cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3, World Cup 2026 khu vực châu Á. HLV Philippe Troussier đã từ chối nói về tương lai, khi nhận được câu hỏi rằng ông đã nghĩ đến việc rời khỏi ĐT Việt Nam hay chưa.

HLV Philippe Troussier từ chối nói về việc từ chức khi ĐT Việt Nam hẹp cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Trả lời cho câu hỏi ông đã nghĩ đến việc xin từ chức ở ĐT Việt Nam hay chưa, HLV Philippe Troussier cho biết: “Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra số lượng đáng kể về cơ hội, hơn 10 tình huống dứt điểm về khung thành Indonesia. Nhưng thiếu hiệu quả trong xử lý bước cuối. 

Nỗ lực cầu thủ tạo ra cơ hội như vậy không phải may mắn, ngẫu nhiên. Các cầu thủ bất chấp bất lợi để duy trì ý chí và nỗ lực đến cuối trận, tuân thủ đấu pháp. Với tư cách là HLV, tôi nể phục các cầu thủ về tinh thần kỷ luật đến phút cuối cùng. Còn trong thế trận hôm nay, tôi nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam ghi một bàn trong thời điểm nào đó, trận đấu sẽ theo chiều hướng khác”.

ĐT Việt Nam đã thua Indonesia 2 trận liên tiếp trong 5 ngày. Ảnh: Anh Khoa.

Không trả lời vào vấn đề chính, và khi phóng viên hỏi lại câu hỏi tương tự lần thứ 2, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết:  "Đây không phải lúc nói về chuyện này mà là nói về màn trình diễn cầu thủ. Ngày mai tôi sẽ có cuộc làm việc với VFF về việc này. Lúc này, tôi tập trung vào màn trình diễn của cầu thủ. Còn chuyện tương lai của tôi, tôi muốn mọi người đề cập vào thời điểm khác”.

“Vai trò cuả tôi là HLV, sử dụng ai là quyết định cuối cùng của tôi. Đội tuyển có 25 cầu thủ, có 10 người không thể lựa chọn. Tôi có đấu pháp riêng và sử dụng các quyền thay người”, HLV Philippe Troussier trả lời cho câu hỏi vì sao không dùng Quang Hải trong cả hai trận đấu của ĐT Việt Nam với Indonesia.

HLV Shin Tae-yong dành sự tôn trọng cao nhất cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae-yong lại dành khá nhiều sự tôn trọng với ĐT Việt Nam: “Tôi nghĩ đội tuyển của các bạn không phải đang yếu đi. Nhưng bóng đá là vậy. Tôi nghĩ Indonesia cũng có được yếu tố may mắn khi có được những chiến thắng này”.

Kể từ tháng 5-2023 đến tháng 3-2024, trong vòng 10 tháng, bóng đá Việt Nam đã để thua bóng đá Indonesia 4 lần ở cả hai cấp độ U23 và ĐT Việt Nam. Trong đó, U23 Việt Nam thua U23 Indonesia tại bán kết SEA Games 32, ĐT Việt Nam thua Indonesia tại Asian Cup 2023 và vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đáng chú ý trước đó trong 5 năm qua, chúng ta chưa từng thua đội bóng xứ vạn đảo dưới thời HLV Park Hang-seo.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên