Thua Indonesia 0-1, đội tuyển Việt Nam lần đầu bị loại ngay vòng bảng Asian Cup 

Cập nhật: 20-01-2024 | 00:17:36

(BDO) Mắc sai lầm cá nhân của trung vệ Thanh Bình đã biếu không cho Indonesia quả penalty đáng tiếc, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã để thua 0-1 trước Indonesia và sớm dừng chân tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Trước trận đấu này, mọi yếu tố đều gần như nghiêng hẳn về ĐT Việt Nam từ thành tích trong quá khứ, phong độ và cả con người. Trong khi đó, Indonesia có sức mạnh từ những ngoại binh nhập tịch từ châu Âu. Và chính những gương mặt đó đã giúp cho hàng tiền vệ và hàng thủ của Indonesia chơi hay hơn hẳn.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Nỗi buồn vô bờ bến của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Thể hình cao to, lối chơi sức mạnh của dàn sao nhập tịch từ châu Âu, đã giúp cho Indonesia gần như kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ của ĐT Việt Nam là Tuấn Anh và Thái Sơn gần như mất hút. Ngoài ra, trung vệ Thanh Bình lại chơi như mơ ngủ giữa ban ngày. Chính tình huống kéo áo của anh, đã giúp cho Indonesia có được quả 11m, giúp cho Asnawi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đối thủ.

Tiền vệ Thành Long được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể giúp thay đổi được cục diện, anh còn phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 92. Ảnh: Anh Khoa.

Hậu vệ Minh Trọng của Becamex Bình Dương chơi tốt nhưng không thể cùng đồng đội tránh được trận thua trước Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Bước sang hiệp 2, những sự thay đổi của HLV Philippe Troussier gần như không phát huy được tác dụng. Những cái tên như Thành Long, Khuất Văn Khang và cả Văn Toàn vào sân và gần như không mang lại được điều gì mới mẻ. Trong khi đó, Thanh Bình vẫn mắc thêm lỗi, nhưng may là đối thủ không tận dụng thành công.

Tiền vệ Quang Hải lần đầu đá chính gần như mất hút trước những tiền vệ cao to của Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Để thua Indonesia 0-1, ĐT Việt Nam gần như hết cơ hội giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2023. Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Philippe Troussier gần như chỉ mang tính chất thủ tục. Thật sự đáng tiếc cho những kỳ vọng của người hâm mộ khi ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn không đến nỗi nào trước Nhật Bản.

Philippe Troussier là HLV đầu tiên của Việt Nam để thua Indonesia ở cả cấp độ ĐTQG và U23 Việt Nam trong 5 năm qua. Ảnh: Anh Khoa.

Đây là lần đầu tiên, ĐT Việt Nam bị loại từ vòng bảng Asian Cup. Trước đó vào các năm 2007 và 2019, chúng ta đều góp mặt ở vòng Tứ kết.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên