Thua Indonesia 0-3, đội tuyển Việt Nam còn ít cơ hội đi tiếp

Cập nhật: 26-03-2024 | 22:04:35

(BDO) Để thua Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển (ĐT) Việt Nam còn rất ít cơ hội để có thể góp mặt tại vòng loại 3, World Cup 2026 khu vực châu Á. Một trận thua toàn diện của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Indonesia lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong vòng chỉ 5 ngày. Ảnh: Anh Khoa.

Đón tiếp Indonesia ở trận lượt về, ĐT Việt Nam tràn đầy khí thế để đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà. Nhưng bàn thắng sớm từ phút thứ 9 của trung vệ Jay Idzes, không khác gì “gáo nước lạnh” với ĐT Việt Nam. Khi những chàng trai “chiến binh sao vàng” chưa kịp bừng tỉnh, đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Oratmangoen ở phút 23.

Tiến Linh và đồng đội đã không thể vượt qua Indonesia ngay trên sân nhà. Ảnh: Anh Khoa.

Nhận liên tiếp hai bàn thắng trong vòng chưa đến 14 phút, khiến cho ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Không những thế, sự thay người của HLV Philippe Troussier cũng khá khó hiểu. Trong thế trận đang thua, ông lại liên tiếp đưa các hậu vệ Tấn Tài, Minh Trọng vào sân. Trong khi những cầu thủ có thể tạo đột biến như Quảng Hải phải ngồi ngoài.

Khá khó hiểu với những sự thay người của HLV Philippe Troussier trong trận thua 0-3 trước Indonesia.

Không thể tìm được bàn gỡ, lối chơi cũng không có gì đặc biệt để tạo nên đột biến, không quá bất ngờ khi Indonesia có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút cuối cùng do công của Sananta. 

Khá tiếc nuối cho gần 30.000 cổ động viên đã không quay lưng với đội nhà, vẫn đến sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Philippe Troussier, nhưng hy vọng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhau.

Tiền vệ Quang Hải đang có phong độ cao nhưng không được sử dụng 1 phút nào trong hai trận đấu với Indonesia. Ảnh: Anh Khoa.

Để thua Indonesia, ĐT Việt Nam giậm chân tại chỗ với 3 điểm, xếp ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, đội bóng xứ vạn đảo đứng vững ở vị trí thứ 2 với 7 điểm.

 Đáng chú ý, trước hai trận đấu với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ mới có được 1 điểm, nhưng cục diện đã thay đổi sau 2 trận đấu. Hiện tại, chúng ta còn 2 trận đấu nữa với Phillipines và Iraq trong tháng 6, nhưng cơ hội đi tiếp vào vòng 3 còn rất ít.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên