Thua Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chờ cơ hội ở trận bán kết lượt về

Cập nhật: 23-12-2021 | 22:23:08

(BDO) Để thua Thái Lan 0-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, đội tuyển (ĐT) Việt Nam tự mình đánh đi cơ hội bảo vệ ngôi vương. Thế nhưng, trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn 90 phút trận lượt về và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020, những tưởng ĐT Việt Nam sẽ có được thế trận ngang bằng với đối thủ nhiều duyên nợ này. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân lại khác hoàn toàn so với dự đoán ban đầu. Điểm nhấn lớn nhất ở trận đấu này chính là vị trọng tài chính người Qatar ông Al-Adba Saoud Ali.

Tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi nguy hiểm nhưng thủ môn Thái Lan chỉ phải nhận thẻ vàng. Ảnh: VFF.

Những quyết định khó hiểu của vị “Vua áo đen” này khiến cho người hâm mộ Việt Nam không khỏi bức xúc. Ông bỏ qua tình huống rút thẻ đỏ đối với thủ môn Chatchai của Thái Lan sau tình huống ngăn cản trái phép Văn Toàn ngoài vòng 16m50. Trước đó, ông cũng ngó lơ pha bóng Quang Hải bị hậu vệ Theerathon Bunmathan đánh cùi chỏ vào mặt.

Chưa dùng lại ở đó, vào những phút cuối trận, hai tình huống Quang Hải bị đốn ngã trong vòng cấm và hậu vệ Thái Lan dùng tay chơi bóng diễn ra ngay trước mặt vị trọng tài người Qatar này. Thế nhưng đổi lại chỉ là cái vẫy tay cho qua của ông. Còn nhiều tình huống được cho là thiên vịmà ông Al-AdbaSaoud Ali đã quyết định gây bất lợi cho Việt Nam.

Cuối cùng, Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 bằng cú đúp bàn thắng của ChanathipSongkrasinvà nắm được lợi thế ở trận bán kết lượt về. Nhưng bóng đá khó nói trước được điều gì và thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn 90 phút để sửa sai cho những gì mình chưa làm tốt tối đêm nay.

Trận lượt về giữa 2 đội sẽ bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút tối 26-12. Người hâm mộ Việt Nam vẫn tin vào một phép màu của những chàng trai “chiến binh sao vàng” trước người Thái.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên