Thuận An: Hàng trăm chủ nhà trọ vi phạm giá bán điện cho công nhân

Cập nhật: 17-05-2010 | 00:00:00

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, trên địa bàn huyện Thuận An có hàng trăm chủ nhà trọ vi phạm giá bán điện cho công nhân (CN) với giá bán từ 2.000 đồng/kWh đến 4.000 đồng/kWh. Cao nhất là ở khu vực thị trấn An Thạnh, nhiều chủ nhà trọ bán điện với giá từ 3.000 - 4.000 đồng/kWh.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, lo ngại: “Với giá bán điện như vậy, cộng với tiền nhà trọ và tiền chi phí sinh hoạt thì đời sống của CN lao động sẽ gặp rất nhiều khó khăn”. Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi trong thời gian qua, việc kiểm tra, xử lý và kiểm soát mức giá bán điện tại các khu nhà trọ chưa được các cơ quan chức năng thực sự quan tâm, dẫn đến việc ngày càng nhiều chủ nhà trọ vi phạm giá bán điện, cơ quan chức năng không xử lý triệt để. Số lượng CN trên địa bàn tỉnh được hưởng đúng giá bán điện theo quy định mức bậc thang là rất thấp.

ĐỖ TRƯỜNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên