Thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục vùng Đông Nam bộ

Cập nhật: 09-11-2023 | 21:13:26

(BDO) Ngày 9-11, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam bộ và TP.Cần Thơ, với chủ đề “Khai thác dữ liệu - kiến tạo giá trị”. 

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Cần Thơ cùng các trường phổ thông, trường đại học và nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Đại diện Sở GD&ĐT các tỉnh, thành Đông Nam bộ ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại hội thảo, Sở GD&ĐT các tỉnh, thành Đông Nam bộ đã ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục. Cụ thể, các đơn vị sẽ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ xây dựng và triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm kiến tạo thành công hệ sinh thái phần mềm chuyển đổi số cho ngành GD&ĐT. Các đơn vị cũng sẽ chia sẻ cơ sở dữ liệu về hồ sơ học sinh và kết quả học tập, phục vụ việc liên thông học bạ số, chuyển trường tích hợp chứng thư số…. Bản ký kết hợp tác có thời hạn 2 năm tính từ thời điểm các bên ký kết.

Cũng tại hội thảo, đại diện các sở GD&ĐT, các chuyên gia giáo dục và công nghệ giáo dục đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số giáo dục, như: Các giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng, quản trị, chuẩn hóa dữ liệu phục vụ quản lý, dạy và học; chú trọng công tác khai thác, phân tích các dữ liệu để tạo ra giá trị mới cho giáo dục…

Tin, ảnh: Hồng Phương 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X