Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0

Cập nhật: 04-12-2023 | 17:59:46

(BDO) Tiếp tục các chương trình Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023, chiều 4-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra phiên đối thoại chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0”. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty  Becamex IDC; ông Frank - Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á chủ trì phiên đối thoại.

  Toàn cảnh phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Phiên đối thoại được tổ chức để lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước cũng như giảng viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng công nghệ tiên tiến của công nghiệp 4.0 phục vụ mục tiêu sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Phát biểu tại phiên đối thoại, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh những thành tựu tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua; đồng thời cho biết trong giai đoạn mới, với bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực, phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học - công nghệ, đặc biệt là các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, internet vạn vật và tự động hóa sẽ là động lực mạnh mẽ định hình lại các ngành công nghiệp và xã hội trên toàn thế giới.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết trong giai đoạn phát triển mới, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, khuyến khích việc tích cực triển khai các giải pháp đón đầu xu hướng công nghiệp 4.0; mở rộng phát triển các loại hình dịch vụ; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng đô thị phát triển theo hướng bền vững. Mục tiêu phát triển tập trung vào việc cân bằng giữa phát triển kinh tế với tiến bộ xã hội và tăng trưởng xanh.

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại phiên đối thoại. Ảnh: Phương Lê

Trong kế hoạch chiến lược phát triển này, Tổng Công ty Becamex IDC và các trường đại học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là EIU là một trong những thành tố quan trọng trong việc xây dựng, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0.

 Các đại biểu tham gia phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết thêm, tại phiên làm việc này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất mong đợi được lắng nghe những ý kiến, góc nhìn đa chiều từ các lãnh đạo, chuyên gia thông qua sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần để Bình Dương thúc đẩy mạnh mẽ, hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0, cũng như mở ra nhiều cơ hội kết nối, hợp tác mới trong tương lai.

Tại phiên đối thoại, đại diện EIU và TUV SUD Asia Pacific Pte. Ltd đã chia sẻ về chủ đề “Xây dựng nền tảng cho việc áp dụng i4.0” và “SIRI là công cụ chiến lược cho hành trình chuyển đổi i4.0”.

 Các diễn giả tham luận tại phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Cũng tại phiên đối thoại đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP, EIU và TUV SUD. Biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, qua đó đẩy nhanh quá trình áp dụng các công nghệ của công nghiệp 4.0 tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP, EIU và TUV SUD. Ảnh: Phương Lê

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên