Thúc đẩy phát triển du lịch từ thể thao

Cập nhật: 04-09-2024 | 10:29:15

Trong những ngày nghĩ lễ vừa qua, nhiều hoạt động thể thao đã được tổ chức, thu hút hàng ngàn người đến tham gia. Qua các hoạt động này cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh, đưa ngành du lịch địa phương phát triển.


Giải chạy “Cung đường những hàng dầu” thu hút 2.500 chân chạy tham gia tranh tài và được đông đảo người dân cổ vũ

Tại giải chạy “Cung đường những hàng dầu” do TP.Thủ Dầu Một tổ chức vào sáng 1-9, đã thu hút hơn 2.500 chân chạy tham gia tranh tài ở 3 cự ly chính gồm: 3km, 5km và 10km. Sau hơn 1 giờ tranh tài, hầu hết các vận động viên đều hoàn thành cự ly thi đấu đã đăng ký. Giải đấu đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày Quốc khánh.


Giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một 2024 có gần 150 tay chèo tham gia tranh tài

Trong khi đó, giải đua thuyền truyền thống TP.Thủ Dầu Một 2024 quy tụ 9 đội thuyền mạnh trên địa bàn tỉnh về tham gia tranh tài vào đúng ngày Quốc khánh 2-9. Đoạn sông Sài Gòn chạy ngang công viên Bạch Đằng tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) là địa điểm thi đấu quen thuộc của những tay chèo, những đội thuyền mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau hơn 2 giờ tranh tài, Ban tổ chức đã xác định được thứ hạng của các đội thuyền ở hai cự ly tranh tài chính là 500m và 1.000m. Ở cự ly 500m, đội thuyền Thạnh Phước (TP.Tân Uyên) xuất sắc giành hạng nhất, hạng nhì thuộc về Liên quân 3 (TP.Thủ Dầu Một) và TP.Thuận An giành hạng ba. Ở cự ly 1.000m, đội thuyền Liên quân 2 (TP.Thủ Dầu Một) đã thi đấu ấn tượng, thể hiện sức mạnh, qua đó giành ngôi nhất toàn đoàn. Trong khi đó, đội thuyền TP.Thuận An giành hạng nhì, xã Bạch Đằng (TP.Tân Uyên) giành hạng ba.


Các đội đua thuyền truyền thống nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn du khách tại công viên Bạch Đằng vào ngày 2-9 và người dân địa phương

Là người làm công tác thể thao lâu năm tại Bình Dương, từng tham gia thi đấu nhiều giải thể thao lớn nhỏ trong tỉnh, khi chứng kiến không khí vui tươi, phấn khởi do các vận động viên và du khách tạo ra tại công viên Bạch Đằng trong những ngày nghĩ lễ vừa qua, anh Lê Hoài Phương Nam - Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và thi đấu thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Dương, cho biết: “Thực sự rất tuyệt vời. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sự kiện vui và ý nghĩa như này”.

Với lợi thế có con phố đi bộ Bạch Đằng đẹp, ấn tượng với biểu tượng “Cánh hoa dầu” vừa mới khánh thành đưa vào sử dụng. Cùng với đó là đoạn sông Bạch Đằng khá phù hợp để tổ chức các môn thể thao dưới nước như: Đua thuyền truyền thống, Moto nước (Jetski), chèo thuyền Kayak, chèo ván SUP, Flyboard… Tận dụng những lợi thế này tổ chức các sự kiện thể thao, kết hợp ẩm thực, TP.Thủ Dầu Một hoàn toàn có thể phát triển du lịch, thu hút thêm nhiều lượt khách đến với địa phương trong tương lai gần.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1113
Quay lên trên