Thúc đẩy thế hệ trẻ tiên phong đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 05-11-2022 | 09:01:52

Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Phân hiệu trường Đại học Thủy Lợi tổ chức hội nghị chuyên đề “Thế hệ trẻ là lực lượng tiên phong thực hiện đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ”. Hội nghị đã thu hút rất nhiều giảng viên, sinh viên, đoàn viên thanh niên trường Đại học Thủy Lợi (cơ sở 2) tham gia. Đây là hoạt động thiết thực để các các bạn trẻ tiếp cận một số nội dung về sở hữu trí tuệ (SHTT) - đổi mới sáng tạo (ĐMST).

Tại hội nghị, báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề chính về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - tài sản trí tuệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là nội dung sở hữu trí tuệ - khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 trong trường đại học.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, cho biết tất cả các hoạt động đổi mới sáng tạo phải diễn ra không ngừng. ĐMST từ tư duy, nhận thức của con người, đặc biệt trong thế hệ trẻ từ hoạt động học tập, nghiên cứu, quản lý, điều hành, tác nghiệp, sản xuất, kinh doanh, nhất là trong hệ sinh thái ĐMST với các phong trào khởi nghiệp. Đối với SHTT, các buổi hội thảo, tuyên truyền, tập huấn sẽ giúp cho giới trẻ nâng cao nhận thức, tri thức, kỹ năng liên quan đến SHTT. Cục SHTT đã tăng cường tuyên truyền, động viên, khuyến khích, tôn vinh thế hệ trẻ, hỗ trợ nhiều cơ chế, chính sách, giúp cho các bạn tìm hiểu sâu hơn về SHTT, tạo động lực trong ĐMST, tạo ra những tài sản trí tuệ mới, tài sản vô hình để phục vụ cho các bạn trong học tập, nghiên cứu. “Lớp trẻ cần đẩy mạnh quá trình nghiên cứu có tính định hướng, mới mẻ từ những đề tài cấp trường, những câu lạc bộ nghiên cứu mang tính ứng dụng, hữu ích đi vào đời sống, tạo ra những sản phẩm có giá trị cho đời sống”, ông Trần Giang Khuê nói.

Tại hội nghị, các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên cùng trao đổi với chuyên gia, nhà trường, nhà quản lý về vấn đề xoay quanh chủ đề của hội nghị về SHTT, ĐMST, khởi nghiệp… Thông qua hội nghị, sinh viên, đoàn viên thanh niên đã được trang bị một số kiến thức cơ bản từ các nội dung của chuyên đề do báo cáo viên truyền tải, từ đó các bạn củng cố hành trang của mình trong hoạt động học tập, nghiên cứu, lao động và sáng tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên Nguyễn Văn An, Khoa Cấp thoát nước, K63, trường Đại học Thủy lợi, cơ sở 2, cho biết: “Thông qua hội nghị, em nhận thấy ĐMST rất quan trọng trong cuộc sống, thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển, giúp cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn. Hội thảo giúp chúng em hiểu ý nghĩa về sở hữu tài sản trí tuệ. Thế hệ trẻ cần tích cực học tập, rèn luyện để tích lũy kiến thức và sẵn sàng tham gia các hoạt động, từ đó phát triển trí tuệ, sáng tạo có ích cho cuộc sống”.

“Các hoạt động đổi mới sáng tạo phải diễn ra không ngừng. ĐMST từ tư duy, nhận thức của con người, đặc biệt trong thế hệ trẻ từ hoạt động học tập, nghiên cứu, quản lý, điều hành, tác nghiệp, sản xuất, kinh doanh, nhất là trong hệ sinh thái ĐMST với các phong trào khởi nghiệp”.

(Ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ)

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên