Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Cập nhật: 01-10-2024 | 12:30:55

(BDO) Sáng 1-10, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đồng loạt tổ chức ra quân, triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh.

Theo đó, lực lượng CSGT tập trung kiểm tra địa bàn gần khu vực trường THCS và THPT, xử lý học sinh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, người giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện, phụ huynh chở học sinh vi phạm quy định về TTATGT.


Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ trước giờ ra quân cao điểm

Phát biểu tại lễ ra quân, Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cần nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, quy trình, chế độ công tác trong hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm. 

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh, các em học sinh cũng như phòng ngừa va chạm, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh.


Lực lượng CSGT tỉnh ra quân kiểm soát bảo đảm TTATGT lứa tuổi học sinh

* Sáng cùng ngày, tại TP.Thủ Dầu Một, lực lượng CSGT - trật tự thành phố đã tuần tra lưu động trên các tuyến đường có trường học và kiểm soát việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông đối với phụ huynh, học sinh. 

Ngoài ra, Công an 14 phường phối hợp cùng các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn và lập biên bản các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy sau khi lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định tham gia giao thông an toàn tại các trường học trong tháng 9. 


CSGT TP.Thủ Dầu Một tuần tra lưu động và kiểm tra giấy tờ học sinh điều khiển xe máy

Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục rà soát và tổ chức ký cam kết bảo đảm TTATGT đối với học sinh, phụ huynh học sinh, tổ chức có phương tiện đưa, đón học sinh không vi phạm các quy định về giao thông; không chở học sinh khi phương tiện không đủ điều kiện.

* Sáng 1-10, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã huy động lực lượng triển khai kế hoạch thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện từ ngày 1 đến 31–10. 


Công an huyện Bắc Tân Uyên triển khai kế hoạch thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện trong 1 tháng


Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức điều tiết giao thông tại khu vực cổng trường học để bảo đảm trật tự ATGT

Sau thời gian quyết liệt thực hiện việc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT tại các trường học, phụ huynh, học sinh; các lỗi phổ biến trong lứa tuổi học sinh và tình huống dễ phát sinh va chạm, tai nạn giao thông, trong kế hoạch đợt này, Công an huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh; trong đó tập trung vào công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.


Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện và xử lý một trường hợp phụ huynh chở học sinh đến trường nhưng không đội mũ bảo hiểm


Qua thống kê sơ bộ trong sáng 1-10, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã lập biên bản, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trật tự ATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh

Theo ghi nhận, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức tuần tra trên các tuyến đường gồm: ĐH411, ĐT746, ĐT747… Qua đó, các lực lượng phát hiện và lập biên bản hơn 20 trường hợp vi phạm, tập trung vào các lỗi không đủ tuổi điều khiển xe gắn máy theo quy định và không đội nón bảo hiểm.

* Sáng 1-10, Công an huyện Bàu Bàng tổ chức lễ ra quân thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT đối với lứa tuổi học sinh trong thời gian từ ngày 1 đến 30-10.

Theo kế hoạch, Công an huyện Bàu Bàng tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT trong lứa tuổi học sinh, tập trung ở cấp THCS, THPT và các phương tiện đưa rước học sinh có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. 



Công an huyện Bàu Bàng ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT đối với lứa tuổi học sinh

Song song đó, Công an huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm xây dựng văn hoá giao thông trong học đường, giúp các em tiếp thu kỹ năng an toàn và nhận thức được tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp các trường trên địa bàn tổ chức triển khai mô hình cổng trường ATGT và thực hiện ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về ATGT đối với phụ huynh, học sinh, giáo viên…



Công an huyện Bàu Bàng tuyên truyền ATGT trong trường học

Được biết, trong 9 tháng của năm 2024, Công an huyện Bàu Bàng đã tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với 217 trường hợp học sinh, sinh viên với tổng số tiền 432 triệu đồng, tạm giữ 217 phương tiện các loại.

* Sáng 1-10, Công an TP.Bến Cát đã ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý đối với những trường hợp học sinh vi phạm quy định về ATGT trên địa bàn thành phố.


Công an TP.Bến Cát ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý đối với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trên địa bàn

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Bến Cát đã phối hợp với công an các xã, phường trên địa bàn triển khai lực lượng chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.


Cảnh sát giao thông kiểm tra học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Trong buổi sáng, đơn vị đã phát hiện, lập biên xử phạt vi phạm chính 30 trường hợp học sinh vi phạm giao thông. Ngoài việc xử phạt hành chính, tạm giữ phương tiện, lực lượng chức năng còn thông báo đến nhà trường, phụ huynh để có biện pháp quản lý, giáo dục đối với học sinh có hành vi vi phạm.


Lập biên bản học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Cũng nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, trong tháng 9-2024, Công an TP.Bến Cát đã phối hợp với ban giám hiệu các trường học, công ty tổ chức 31 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hàng chục ngàn học sinh, giáo viên và công nhân lao động. Công an TP.Bến Cát cũng đã đã tổ chức cho gần 25.000 lượt học sinh, giáo viên và trên 50.000 phụ huynh làm bản cam kết chấp hành quy định ATGT, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông trong học đường.

* Sáng cùng ngày, Công an TP.Tân Uyên tổ chức ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh. Theo đó, đợt cao điểm kéo dài từ nay đến hết tháng 10-2024. 


Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Tân Uyên kiểm tra hành chính phương tiện đưa rước học sinh


Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Tân Uyên hướng dẫn, hỗ trợ học sinh qua đường

Theo đại diện lãnh đạo Công TP.Tân Uyên, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong kế hoạch cao điểm là phối hợp với các cơ sở giáo dục, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông, an toàn giao thông tại các nhà trường trên địa bàn. 

Địa phương tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”, bảo đảm nội dung tuyên truyền sâu, rộng, đúng đối tượng, tạo được sức lan tỏa cao… để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và thói quen trong tham gia giao thông của cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh và nhân dân; phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất vi phạm, tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh.


Công an TP.Tân Uyên tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Song song với việc tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Tân Uyên và công an các xã, phường thường xuyên tổ chức điều tiết giao thông tại các trường vào khung giờ học sinh đi học và tan học. Đồng thời, các lực lượng tiến hành kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh trên địa bàn.

QUỲNH ANH - HƯNG PHƯỚC - NGUYỄN HẬU - TÂM TRANG - THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=735
Quay lên trên