Chia sẻ bài viết lên facebook

Thực hiện chu đáo Hội thảo khoa học về phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế - xã hội

Cập nhật: 08-09-2022 | 14:08:21

(BDO) Sáng 8-9, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Tổ nội dung Hội thảo khoa học “Công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế - xã hội từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Nam bộ”. Tham dự cuộc họp có đại diện Học viện Chính trị khu vực II và các sở, ngành trong tỉnh.  


Ông Nguyễn Lộc Hà chủ trì họp Tổ nội dung hội thảo khoa học

Theo báo cáo, tính đến ngày 7-9, Tổ nội dung hội thảo đã nhận được 82 bài tham luận, trong đó Học viện Chính trị khu vực II đã nhận 37 bài, Sở Khoa học và Công nghệ đã nhận 45 bài. Dự kiến, số lượng bài sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới. Hiện Học viện Chính trị khu vực II đang sắp xếp phân loại các bài tham luận theo nhóm các chuyên đề đã xác định. 

Trọng tâm các bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu tập trung vào 8 nhóm nội dung, gồm: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chiến lược về y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp hành chính - an ninh bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19; các biện pháp phục hồi kinh tế sau tác động của đại dịch Covid-19; các giải pháp an sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những nội dung khác có liên quan đến chủ đề hội thảo.

Chương trình hội thảo dự kiến chia làm 2 phiên với 2 nội dung: “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Nam bộ” và “Công tác phục hồi kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19 từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Nam bộ”. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các ngành liên quan được giao trách nhiệm tiếp tục phối hợp thực hiện, phát huy hết vai trò, trách nhiệm để hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác chuẩn bị hội thảo cần thực hiện chu đáo, nghiêm túc theo kế hoạch đề ra trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên