Thực hiện chủ trương 3 liên kết trong các hoạt động của Đoàn

Cập nhật: 18-03-2023 | 06:35:42

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023), trong Tháng Thanh niên (TTN) năm nay, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã, đang thực hiện nhiều mô hình, công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa. Để kết nối sức mạnh, nâng chất các hoạt động, các đơn vị đã thực hiện chủ trương 3 liên kết qua đó đạt những hiệu quả tích cực.


Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp cùng Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức lễ bàn giao công trình tuyến đường “Sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn” tại huyện Bắc Tân Uyên

Nhiều hoạt động kết nối

Theo định hướng từ Trung ương Đoàn, tháng 3-2023, các chương trình trong TTN sẽ được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và phù hợp với nhu cầu của địa phương. Trong đó, chú trọng thực hiện 3 liên kết trong các hoạt động tình nguyện gồm: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng. Theo đó, các hoạt động diễn ra trong TTN được thực hiện theo chủ trương 3 liên kết nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện.

Mặt khác, Đoàn các cấp phải triển khai hoạt động kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các đợt cao điểm, đẩy mạnh tổ chức hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, thể hiện vai trò nòng cốt của Đoàn - Hội trong định hướng, kết nối, dẫn dắt, điều phối hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm thanh niên trên địa bàn, đồng thời vận động nhân dân cùng hưởng ứng.

Thực hiện chủ trương 3 liên kết, các huyện, thị, thành đoàn, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động liên kết với nhau. Điển hình như Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Phú Giáo tổ chức chương trình “Tháng 3 biên giới - Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Pô, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cũng vừa phối hợp với Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong (TNXP) tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng. Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi và trò chuyện cùng các cựu TNXP, ôn lại những kỷ niệm, truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam đã lập nên những kỳ tích anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ, Pháp và trong công cuộc xây dựng đất nước.

Theo anh Nguyễn Phúc Hậu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối, thực hiện việc liên kết giữa các đơn vị đã nâng cao chất lượng và quy mô các hoạt động, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Song song đó còn tạo sự đoàn kết giữa các cơ sở Đoàn, giúp các cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.

Đẩy mạnh 3 liên kết

Thực hiện chủ trương 3 liên kết, ngay sau khi khởi động TTN năm nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp cùng Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức thực hiện các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ môi trường vì văn minh đô thị, chung tay xây dựng nông thôn mới… với hàng loạt những công trình, phần việc ý nghĩa nhằm chăm lo cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, thanh niên yếu thế, đặc biệt là các hoạt động xây dựng nông thôn mới tại vùng đất Bắc Tân Uyên.

Trong khi đó, Thành đoàn Dĩ An, Huyện đoàn Bàu Bàng và Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức hội trại huấn luyện cán bộ Đoàn - Hội năm 2023 với chủ đề “Kết sức mạnh - Nối thanh niên”. Tham gia hội trại, đoàn viên thanh niên 3 địa phương không những được giao lưu, học tập các kỹ năng công tác Đoàn - Hội mà còn tham gia công tác xã hội, tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống tại Khu di tích cách mạng và Du lịch sinh thái Hố Lang (phường Tân Bình, TP.Dĩ An).

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết những năm trước do tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, công tác tập trung đông đảo đoàn viên, thanh niên gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát như hiện tại, năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ đặc biệt đẩy mạnh thực hiện 3 liên kết: “Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng”. Những liên kết chặt chẽ này chính là nền móng vững chắc cho việc triển khai thực hiện thành công các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, cũng như các đề án, chương trình trọng điểm của tỉnh. Để phát huy hiệu quả của mô hình “3 liên kết”, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chú trọng định hướng các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hạn chế tình trạng cục bộ địa phương, đơn vị, đẩy mạnh phối hợp giữa các đơn vị, từ đó góp phần nâng chất các phong trào của Đoàn. TTN năm nay, chắc chắn sẽ có nhiều chương trình, mô hình, phần việc do các cơ sở Đoàn phối kết hợp với nhau để thực hiện.

Thật vậy, không chỉ riêng các hoạt động TTN, ngay từ đầu nhiệm kỳ các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối, phối hợp. Và không chỉ ở cấp huyện, thị ngay từ cấp chi đoàn, khu phố, ấp cũng sôi nổi các hoạt động liên kết, tất cả tạo nên nhiều hoạt động sôi nổi, đầy màu sắc cho các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt đẩy mạnh thực hiện 3 liên kết: “Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng”. Những liên kết chặt chẽ này chính là nền móng vững chắc cho việc triển khai thực hiện thành công các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, cũng như các đề án, chương trình trọng điểm của tỉnh…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên