Thực hiện Đề án 06: Góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân

Cập nhật: 22-04-2024 | 08:58:39

 Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06, nhiều tiện ích mang lại giúp cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn TX.Bến Cát thuận tiện hơn trong giải quyết thủ tục hành chính, không mất nhiều thời gian, công sức đi lại như trước đây.

 Công an TX.Bến Cát phối hợp với Đoàn Thanh niên thị xã thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân

 Đề án phát triển dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia gia đoạn 2022- 2025, tầm nhìn 2030 (gọi tắt là Đề án 06) là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số. Với vai trò chủ công trong thực hiện đề án này, 2 năm qua, Công an (CA) TX.Bến Cát đã chủ động tham mưu cho UBND thị xã nhiều kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên toàn địa bàn.

Với sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là nhờ sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, cán bộ, chiến sĩ CA TX.Bến Cát đã khắc phục những khó khăn, không quản ngại ngày đêm để thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm, các chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân. Nhờ đó công tác này đã đạt được kết quả đáng mừng, về đích đúng tiến độ.

Song song đó, 44 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã đã tích cực tham gia các hoạt động như tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính, hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử... Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các xã, phường, Trung tâm Hành chính công thị xã đều có bố trí lực lượng đoàn viên, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn, hỗ trợ công dân nộp hồ sơ dịch vụ công ở các lĩnh vực, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Thượng tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA TX.Bến Cát, trong 2 năm qua, với vai trò thường trực tổ công tác Đề án 06, CA thị xã đã tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện Đề án 06 trên toàn địa bàn cũng như các kế hoạch, đợt cao điểm. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm tiếp nhận 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được tiếp nhận trên cổng dịch vụ; bảo đảm tiếp nhận hồ sơ 3 liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; hồ sơ liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú và trợ cấp mai táng phí trên địa bàn…

 Thượng tá Võ Hồng Bào, trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Thị ủy, UBND thị xã nên việc triển khai, tập trung lực lượng thực hiện các nhóm nhiệm vụ của Đề án 06 ở địa phương đạt kết quả cao. Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện các giao dịch hành chính tăng. Song song đó, địa phương cũng tập trung tuyên truyền về ý nghĩa của Đề án 06 cũng như dịch vụ công trực tuyến có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã, từ đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

 T.TRANG - T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên