Thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo việc làm, chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 21-11-2022 | 17:59:39

(BDO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để ổn định sản xuất, tìm việc làm cho công nhân lao động, chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ) trong thời gian tới.

     Bình Dương luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ

Cụ thể, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, địa phương và Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện các quy định về trả lương trong thời gian ngừng việc theo quy định tại Điều 99 Bộ Luật Lao động; tăng cường kết nối cung-cầu lao động thông qua việc giải quyết chính sách trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho người lao động theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn. Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm đơn hàng sản xuất, tạo việc làm cho NLĐ. Thống kê rà soát tình hình lao động ở các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp để có hướng điều tiết các doanh nghiệp đang cắt giảm lao động sang các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp để các doanh nghiệp duy trì khả năng hoạt động tốt nhất, nhằm tạo thêm việc làm mới giúp giải quyết tình trạng lao động mất việc. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, đại diện NLĐ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, có biện pháp quan tâm, hỗ trợ và chăm lo đời sống NLĐ, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán sắp đến...

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên