Thực hiện hiệu quả chương trình đưa người lao động làm việc ở nước ngoài

Cập nhật: 10-03-2023 | 17:29:35

(BDO) Ngày 10-3, Trung tâm Lao động ngoài nước Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) làm việc với Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương về công tác đưa người lao động đi làm việc và giải quyết việc làm cho lao động ở nước ngoài khi hết thời hạn trở về địa phương (ảnh).

Tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Hồng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị trong thời gian tới, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương tăng cường tuyên truyền, định hướng để người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài do trung tâm triển khai. Bên cạnh đó, sở cần phối hợp với trung tâm nắm bắt thông tin người lao động ở nước ngoài trở về nước để có hỗ trợ, giới thiệu việc làm phù hợp sau khi họ hết hạn hợp đồng.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, từ năm 2018 đến nay, số lao động ở Bình Dương có nhu cầu xuất khẩu lao động giảm mạnh. Số người xuất khẩu lao động chủ yếu là đi Hàn Quốc. Cụ thể, giai đoạn 2018 -2023 có 105 người lao động đăng ký (đa số là người của các tỉnh, thành khác chuyển hộ khẩu vào Bình Dương) thi tiếng Hàn để đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Trong số 105 lao động đăng ký thi có 59 người đậu, nhưng chỉ có 26 người xuất cảnh đi Hàn Quốc.

Nguyên nhân nhu cầu xuất khẩu lao động giảm là do trên địa tỉnh có nhiều khu công nghiệp, đáp ứng được nhu cầu việc làm, thu nhập ổn định… nên người lao động không mặn mà với việc xuất khẩu lao động. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương đồng tình cao với các chương trình mà Trung tâm Lao động ngoài nước đưa ra. Đồng thời, ông cho biết trong thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình này. 

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên