Thực hiện hiệu quả mục tiêu phòng chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế

Cập nhật: 14-10-2021 | 23:16:23

(BDO) Ngày 14-10, Thường trực Tỉnh ủy (Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) đã họp giao ban trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người lao động tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo tình hình, Thường trực Tỉnh ủy đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh ngày càng ổn định bền vững, đi vào chiều sâu. Tuy thời gian thực hiện phòng, chống dịch kéo dài, nhưng dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự nô lực, cố gắng và tỉnh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, đến nay dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Số ca mắc Covid-19 mới, số bệnh nhân nhập viện có xu hướng giảm dần. Đồng thời số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện tăng, cơ bản hoàn thành tiêm vắcxin mũi 1 cho toàn dân.

Thường trực Tỉnh ủy nhận định, đây là những thành quả đậm nét, quan trọng, mang nhiều ý nghĩa. Trong đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ đầy tỉnh nghĩa về nhân lực, vật lực của các tỉnh, thành bạn, các trường, viện, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Và sự đoàn kết, nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thông chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đạt được, tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, song song với phục hồi phát triển kinh tế trong tình hình mới, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm quan điểm của tỉnh: “Cho dù nơi nào dịch đã đi qua hoặc đã giảm nhưng yếu tố hàng đầu là không được chủ quan, lơ là, phấn khởi mất cảnh giác; luôn luôn duy trì thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch có hiệu quả vừa phục hồi phát triển kinh tế; đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”. 

Công ty TNHH Uchyama Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I) duy trì sản xuất, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động.

Đồng thời,UBND tỉnh có phương án kiểm soát người lao động trở lại Bình Dương đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Có văn bản quy định hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, lưu thông phù hợp, thống nhất chung toàn tỉnh đề triển khai thực hiện. Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan phối hợp các doanh nghiệp trên địa bàn có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả F0 khi phát hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Trung ương và tỉnh cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Rà soát những trường hợp chưa nhận được chính sách hỗ trợ để khẩn trương chi hỗ trợ theo quy định. Đặc biệt, UBND tỉnh sớm có chính sách hỗ trợ cho lực lượng tham gia trạm y tế lưu động... 

Ngoài ra, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, tiếp tục giữ nguyên các chốt kiểm soát liên tỉnh và thực hiện việc kiểm soát đúng theo các quy định đã thống nhất giữa các tỉnh và thành phố. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện tổ chức lại lực lượng ngành y tế và các lượng khác để thay thế lực lượng chi viện rút quân nhằm tiếp tục đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại địa phương. 

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên