Thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp kiểm soát thị trường

Cập nhật: 23-03-2024 | 08:12:01

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, qua 3 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa Cục QLTT tỉnh và Công an tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã mang lại hiệu quả cao. Công tác phối hợp giữa 2 lực lượng được duy trìthường xuyên và liên tục, phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm có quy mô rất lớn và phức tạp, chưa từng có tiền lệ, giá trị tang vật vi phạm lớn.


Các lực lượng kiểm tra danh mục, số lượng hàng hóa vi phạm trước khi tiêu hủy

Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm tra 377 vụ, phát hiện khởi tố 15 vụ, xử lý vi phạm hành chính 263 vụ với các hành vi vi phạm chủ yếu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm… Tập trung vào một số mặt hàng như xăng dầu, thuốc lá điếu, thiết bị điện, điện tử, thực phẩm các loại, thuốc tây, thực phẩm chức năng, xe đạp điện, sách giáo khoa... Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh và Công an tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt quy chế, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo từng lĩnh vực quản lý, qua đó góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quyền lợi người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường, phát triển kinh tế - xã hội.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên