Thực hiện quy định công khai giá trang thiết bị y tế

Cập nhật: 19-04-2022 | 08:12:54

 Nhằm đẩy mạnh quản lý trang thiết bị y tế bằng hình thức kê khai trên Cổng thông tin điện từ của Bộ Y tế, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện nghiêm quy định kê khai và công khai giá trang thiết bị y tế.

Đối với các đơn vị là doanh nghiệp, cần kê khai, cập nhật, công khai giá trang thiết bị y tế, đăng ký tài khoản để kê khai. Tài liệu hướng dẫn thực hiện được Bộ Y tế xây dựng và cung cấp kèm theo tài khoản đăng nhập của doanh nghiệp. Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế được thiết kế với mỗi trang thiết bị y tế kê khai giả sẽ có mã kê khai giả gắn với thông tin về chủng loại hãng, nước sản xuất, cấu hình, tính năng kỹ thuật, dịch vụ tương ứng với mức giá kê khai cụ thể kèm theo. Các đơn vị là doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin. Riêng đơn vị mua sắm cần đối chiếu thông tin chính xác để bảo đảm thực hiện đúng quy định. Việc áp dụng thông tin kê khai, cập nhật, công khai giá trang thiết bị y tế quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP của Chính phủ phải thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành. Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên