Thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo

Cập nhật: 06-08-2024 | 08:02:52

 Huyện Bắc Tân Uyên hiện có 18 dân tộc thiểu số đang sinh sống với 1.148 hộ và 4.504 nhân khẩu, chiếm 5,04% dân số huyện. Trên địa bàn huyện có 5 tôn giáo được công nhận hoạt động với 11.920 tín đồ.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo công tác dân tộc và tôn giáo huyện đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo. Huyện tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số; xây dựng mối quan hệ gần gũi, mật thiết giữa chính quyền với đồng bào dân tộc thiểu số, tạo lòng tin đối với Đảng và Nhà nước, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Huyện cũng quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật và theo hiến chương, điều lệ của từng tôn giáo; thường xuyên củng cố, kiện toàn hoạt động ban chỉ đạo bảo đảm hoạt động hiệu quả; tăng cường công tác nắm tình hình nhằm kịp thời báo cáo, tham mưu giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến tôn giáo; các cơ sở tôn giáo tổ chức các hoạt động tôn giáo theo danh mục hoạt động.

Theo đó, đa số đồng bào dân tộc, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đường hướng hành đạo của từng tôn giáo; tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo như thăm tặng quà cho người nghèo, neo đơn, khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn… góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục nắm bắt tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; tham mưu huyện tổ chức đoàn đến thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ, kỷ niệm của các tôn giáo; giải quyết kịp thời các vụ, việc phát sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn, tạo điều kiện để các chức sắc, tín đồ tôn giáo trong việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội theo đúng quy định…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=130
Quay lên trên