Thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”

Cập nhật: 10-05-2024 | 16:50:19

(BDO) Chiều 10-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. 

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 



Ông Mai Hùng Dũng trao bằng khen cho các tập thể

Năm 2024, tỉnh Bình Dương giao 1.906 tân binh, trong đó có 1.550 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 356 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. 

Trong số 1.550 tân binh tham gia NVQS có 29 đảng viên chính thức, đạt 1,87%; trình độ chuyên môn từ trung cấp đến đại học có 412 tân binh, chiếm tỷ lệ 26,58%; sức khỏe loại 1, 2 có 1.207 tân binh, đạt 77,87%; có 925 đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 66 đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. 

Các tân binh tham gia NVQS được giao về các đầu mối: Quân đoàn 4, Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429 và Quân khu 7. 


Đại tá Nguyễn Hoàng Minh trao bằng khen cho các hộ gia đình

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2025, các cấp, các ngành và Hội đồng NVQS các cấp phải chủ động cập nhật và triển khai có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành về công tác tuyển quân. Các huyện, thành phố cần quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển quân của địa phương. 

Ông cũng đề nghị phát huy vai trò của từng thành viên Hội đồng NVQS và ban, ngành, đoàn thể cùng cấp; các cấp, các ngành liên quan chủ động tham mưu, đề xuất những mô hình và phương pháp làm sáng tạo trong thực hiện quy trình tuyển quân tròn khâu, với phương châm: “Tuyển người nào, chắc người đó”... 

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 24 tập thể, 18 cá nhân và 12 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên