Thực hiện tốt việc phối hợp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Để góp phần vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh năm 2013, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nhiều nội dung công tác đạt hiệu quả.

Trao tặng áo phao cho các em học sinh xã Thường Tân (Tân Uyên) trong chương trình “Vì an toàn trẻ em trên sông nước tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2013-2015”

Theo đó, đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thanh tra GT-VT, công an các huyện, thị, thành phố, phòng quản lý đô thị các huyện, thị, thành phố, các công ty BOT kiểm tra các tuyến đường được phân cấp quản lý, các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) và có văn bản đề nghị các đơn vị trực tiếp quản lý các tuyến đường bổ sung, sửa chữa, khắc phục hệ thống báo hiệu trên tuyến đường để bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Cùng Sở GT-VT, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố, chính quyền địa phương tổ chức, triển khai thực hiện “Chương trình hành động xây dựng phong trào văn hóa giao thông với bình yên sông nước năm 2013” do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động. Và “Chương trình hành động vì an toàn trẻ em trên sông nước giai đoạn 2013-2015”, tuyên truyền vận động và yêu cầu các chủ bến thủy, chủ phương tiện nội địa cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa. Ngoài ra còn trao tặng 2 đợt áo phao cho các chủ phương tiện, chủ bến khách ngang sông, các em học sinh thường sử dụng phương tiện thủy nội địa để đi học, với tổng số trên 1.000 áo phao.

Phối hợp với Văn phòng phương tiện thủy bộ - Sở GT-VT, thanh tra Sở GT-VT kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; kiểm tra thực hiện phương án bảo đảm ATGT đường thủy nội địa và đường bộ tại 2 công trình đang thi công là xây dựng mới cầu Ông Cộ và cầu Thới An. Kết hợp với Công an tỉnh, Sở GT-VT, thanh tra Sở GT-VT, công an các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch phân công trách nhiệm trên các tuyến đường trên địa bàn cho lực lượng tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông nhằm bảo đảm TTATGT.

Ban ATGT tỉnh cũng phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh cung cấp tài liệu, tờ rơi tuyên truyền và treo hình ảnh về TNGT tại 300 khu nhà trọ văn hóa (800 hình ảnh TNGT), cấp phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền các nội dung về Nghị định 34/ CP, Nghị định 88/CP của Chính phủ và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm (MBH), hướng dẫn phân biệt MBH thật, giả được các chủ nhà trọ phát đến công nhân ở trọ và gắn 2.000 poster để cảnh báo tác hại của TNGT nhân đợt tổ chức chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH do Ban ATGT tỉnh phát động.

Ban ATGT tỉnh cỏn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phân bổ 4.000 cuốn sổ tay tuyên truyền về nội dung “Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với xe môtô, xe gắn máy” đến cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp. Cùng Công ty TNHH MTV Mai Linh Bình Dương tổ chức truyên truyền cho cán bộ, nhân viên và đội ngũ lái xe của công ty về triển khai thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp Ủy ban MTTQVN huyện Bến Cát tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền công tác ATGT cho các đối tượng là “Tổ tự quản ATGT” tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia giám khảo tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thực hiện văn hóa giao thông năm 2013” cho các cán bộ, công chức, viên chức và lao động khối công đoàn viên chức tỉnh.

Tổ chức, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Sở GT-VT, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn… tổ chức thăm hỏi các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT tại chùa Hội An (thành phố mới Bình Dương) thu hút khoảng 1.500 người tham dự.

Sở GT-VT cũng phối hợp với chính quyền địa phương, Ban ATGT các huyện, thị, thành phố, các đơn vị quản lý cầu đường trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp kỹ thuật nhằm xử lý các điểm đen về ATGT. Đến nay 24/24 điểm đen đã được xử lý kỹ thuật bảo đảm ATGT.

 B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=200
Quay lên trên