Thực phẩm bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Cập nhật: 19-07-2013 | 00:00:00

Ăn những thực phẩm này có thể giúp chống lại tia UV gây hại cho da.

Omega-3 trong cá

Omega-3 axit béo (được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biết là động vật có da và cá) có sức kháng viêm đáng kinh ngạc. Nghiên cứu cho thấy các hợp chất này có thể giúp da bảo vệ khỏi các tác hại bởi ánh nắng Mặt Trời. Một nghiên cứu khác còn cho biết việc thêm Omega-3 vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư da.

 

Trái cây màu đỏ, màu cam và rau xanh

Lycopene và carotenoid - sắc tố tự nhiên trong cà chua và các thực phẩm màu đỏ đã được chứng mình có thể chống lại tia cực tím gây phát ban đỏ. Beta-carotene trong các thực phẩm màu đỏ, da cam và các loại cây họ cam quýt được chứng minh là làm giảm sự cháy nắng của da, cải thiện chức năng chống lại tia UV của da.

Socola đen

Flavanoids trong socola đen giúp da chống lại một số loại tổn thương ở da. Thêm vào đó, chất này còn có thể giữ nước cho da, tăng lưu lượng máu.

 

Các loại rau họ cải

Các loại rau như cải xanh, cải xoăn hay súp lơ giúp phòng chống ung thư không chỉ ở da mà còn ở một số cơ quan khác của cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mầm bông cải xanh chứa sulforaphane bảo vệ da không bị ung thư.

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho da và cơ thể, nó giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời. Các loại rau như mùi tây, húng quế,... được cho là bảo vệ da chống oxy hóa. Một nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn rau xanh ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư da.

Trà xanh

Một số nghiên cứu đã tìm ra việc trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư da khỏi những hắc tố. Những người uống trà mỗi ngày có tỷ lệ thấp hơn những người khác.

Theo 2sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên