Thực tập phương án chữa cháy tại Văn phòng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I

Cập nhật: 13-05-2022 | 18:34:45

(BDO) Chiều 13-5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty LD TNHH Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore (số 8, Đại lộ Hữu Nghị, KCN Việt Nam – Singapore I, TP. Thuận An) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ.

 Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Văn phòng KCN Việt Nam – Singapore I.

Theo đó, các lực lượng đã phối hợp triển khai phương án thực tập chữa cháy và CNCH thông qua tình huống giả định là sự cố cháy do chập điện xảy ra lúc 14 giờ ngày 13-5-2022, tại khu vực Văn phòng tầng 3 của Công ty LD TNHH KCN Việt Nam – Singapore. Chất cháy chủ yếu là gỗ, vải, thiết bị văn phòng, với diện tích cháy khoảng 200m2. Đội PCCC cơ sở thuộc Công ty LD TNHH KCN Việt Nam – Singapore sau khi phát hiện đã báo động cho toàn thể công nhân viên công ty biết, tiến hành sử dụng các phương tiện, trang thiết bị sẵn có để chữa cháy ban đầu, hướng dẫn thoát nạn, tổ chức cứu người bị mắc kẹt, di dời tài sản, đồng thời báo cho lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp biết.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp nhận được tin báo đã huy động phương tiện, lực lượng có mặt kịp thời phối hợp chữa cháy và CNCH.

Tham gia thực tập phương án lần này có 28 cán bộ, công nhân viên và 8 xe chữa cháy đến từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phường Phú Mỹ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Thuận An và Đội PCCC KCN Việt Nam – Singapore I.

 Đội PCCC cơ sở phối hợp lực lượng PCCC chuyên nghiệp tham gia chữa cháy và cứu người bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Yến, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phường Phú Mỹ cho biết: Buổi thực tập phương án chữa cháy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC, nắm rõ tình hình địa điểm của cơ sở, xác định nguồn nước cung cấp cho chữa cháy, giao thông trong và ngoài cơ sở để khi có sự cố xảy ra tiến hành cứu chữa đạt hiệu quả. Đồng thời, buổi thực tập cũng nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC cho toàn cán bộ, công nhân viên trong công ty; sử dụng thành thạo những phương tiện chữa cháy tại chỗ kết hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCC.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên