Thuế nhập khẩu hàng hóa từ Lào giảm xuống 0%

Cập nhật: 19-12-2010 | 00:00:00

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 38/TT-BTC về việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2011 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hóa có xuất xứ từ Lào. Thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá...là những mặt hàng sẽ có thuế suất nhập khẩu bằng 0%.

 

Theo thông tư, các loại mặt hàng trên sẽ có thuế suất nhập khẩu bằng 0% với hạn ngạch cụ thể như: Các loại thóc, gạo thơm (được xát toàn bộ hoặc sơ bộ); gạo nếp...có tổng lượng hạn ngạch là 40.000 tấn (quy ra gạo).

 

  Các loại lá thuốc lá chưa tước cọng, loại Virgina đã sấy bằng khí nóng và cả loại chưa tước cọng và sấy nóng...có tổng lượng hạn ngạch là 3.000 tấn.

 

Cũng theo Thông tư, hàng hóa nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng mẫu S (C/O form S) do cơ quan thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định và được thông quan qua các cặp cửa khẩu được quy định theo Thông tư.

 

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa giải quyết tại hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục nhập khẩu hàng hoá theo nguyên tắc trừ lùi tự động (tổng lượng hàng nhập khẩu được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% trừ đi số lượng đã nhập khẩu của từng mặt hàng).

 

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17-1-2011 và hết hiệu lực sau ngày 31-12-2011.

 

Trong nhiều năm từ 2005 đến 2010  theo thỏa thuận hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu giữa Việt Nam và Lào, hầu hết hàng hóa nhập từ Lào sẽ được hưởng thuế 0%.

 

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của VN sang Lào trong năm ngoái là hàng dệt may, rau quả, dây điện và dây cáp điện, sản phẩm nhựa, đồ gỗ, giày dép các loại, gạo... và một số mặt hàng khác như than đá, hàng hải sản và chè các loại...

 

Các mặt hàng VN nhập khẩu từ Lào là gỗ và nguyên phụ liệu từ gỗ; nguyên phụ liệu thuốc lá, các sản phẩm hóa chất, nguyên phụ liệu dệt may, sữa và các sản phẩm từ sữa...

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên