Thuê phòng trọ để tổ chức chơi ma túy

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:59:38

Phạm Thị Tuyết Lan (sinh năm 2000) cùng bạn trai là Danh Thanh Di (sinh năm 1994) từ địa bàn khác đến phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) để thuê một phòng trọ tại khu phố 2. Tại đây, cặp đôi này đã “tân trang” phòng trọ thành một vũ trường thu nhỏ theo cách mà hai đối tượng này gọi là “phòng bay” để kinh doanh.


Đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trao giấy khen đột xuất cho 4 cá nhân thuộc lực lượng dân phòng phường Phú Thọ

Khách đến “bay” với giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/ lượt. Mỗi lượt kéo dài vài giờ. Trong không gian đã được cách âm, ánh sáng rực rỡ, âm nhạc tưng bừng, các khách thuê tha hồ “bay”, nhảy và “phê” ma túy. Vụ việc bị phát hiện khi Công an phường kết hợp với lực lượng dân phòng tiến hành kiểm tra bắt quả tang các đối tượng đang “bay” trong phòng lúc rạng sáng...

Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 4-1-2020, Công an phường Phú Thọ đã kết hợp lực lượng dân phòng kiểm tra khu nhà trọ tại khu phố 2, phường Phú Thọ và phát hiện phòng trọ số 3 do bà Phạm Thị Tuyết Lan thuê ở cùng ông Danh Thanh Di có dấu hiệu bất thường. Trong lúc kiểm tra, lực lượng phát hiện trên gác phòng trọ này được gắn cửa kéo bằng nhôm, gắn máy lạnh, dán cách âm. Phòng trọ còn được trang bị hệ thống đèn led, loa nghe nhạc đang hoạt động với công suất lớn. Trong phòng có 3 đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Quá trình kiểm tra có thêm một đối tượng nữ đến phòng, do đó lực lượng Công an phường đã mời các đối tượng về trụ sở Công an phường làm việc.

Kết quả từ Trung tâm Y tế test ma túy 6 đối tượng thì có đến 5 đối tượng dương tính với ma túy gồm: Phạm Thị Tuyết Lan (sinh năm 2000, quê An Giang), Danh Thanh Di (sinh năm 1994, quê Bạc Liêu), Nguyễn Lâm Hải (sinh năm 1996) Lữ Thanh Quang (sinh năm 1990) Nguyễn Ngọc Hóa (sinh năm 1995).

Tại cơ quan công an, Lan và Di khai nhận cả hai mướn phòng trọ để khi có khách thuê phòng (phòng “bay”) sử dụng ma túy thì Lan và Di mới đến mở cửa phòng cho thuê giá từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng. Thời gian thuê phòng để “bay” từ 6 đến 7 giờ đồng hồ.

Đêm 3-1 đến rạng sáng ngày 4-1-2020, Lan cho Hải thuê phòng “bay” giá 1,5 triệu đồng để Hải cùng Quang và Hóa sử dụng thuốc lắc thì bị bắt cùng tang vật.

Được biết, Lan đã cho khách thuê phòng “bay” này được 4 lần trước đó. Hành vi của Lan và Di có dấu hiệu phạm tội chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy. Công an phường đã báo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Đội Kỹ thuật hình sự, Công an TP.Thủ Dầu Một đến hiện trường khám nghiệm thu thập chứng cứ và bàn giao 5 đối tượng trên cùng tang vật cho các đơn vị có thẩm quyền để xử lý. Hiện vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ.

Mới đây, vào ngày 28-2, Công an TP.Thủ Dầu Một cũng phát hiện một đối tượng thuê 1 căn chung cư ở phường Hiệp Thành rồi trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng sau đó cho thuê để “lắc” với giá 2 triệu đồng/đêm.

Khen thưởng đột xuất 4 cá nhân Đội Dân phòng phường Phú Thọ

Sáng 6-3, tại trụ sở Công an phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh, thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho 4 cá nhân thuộc Đội Dân phòng phường Phú Thọ.

Theo Quyết định số 39/QĐ-CAT-PX03, Công an tỉnh đã tặng giấy khen của Giám đốc cho 4 cá nhân thuộc Đội Dân phòng phường Phú Thọ gồm: Ông Dư Hoàng Thuấn, Đội trưởng Đội Dân phòng phường; ông Trương Hoàng Hải, đội viên; ông Hồ Minh Hùng, đội viên và ông Mai Hữu Chí, đội viên. Cả 4 cá nhân trên đều có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bắt giữ các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại khu nhà trọ ở khu phố 2, phường Phú Thọ vào ngày 4-1.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=489
Quay lên trên