Thùng rác biết phản ứng

Cập nhật: 03-02-2011 | 00:00:00
Một loại thùng rác có khả năng phản ứng với hoạt động của con người đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan tại Triển lãm hàng điện tử gia dụng vừa được tổ chức ở thành phố Las Vegas (Mỹ), theo Gizmag. Thùng rác của Simplehuman - Ảnh: Gizmag

Giống như những chiếc thùng rác “không chạm tay” khác, thiết bị cảm biến gắn trong của chiếc thùng rác mới có thể nhận biết khi nào có người ở gần bên và tự động mở nắp.

Tuy nhiên, điểm làm cho loại thùng rác này trở nên khác biệt, đó là công nghệ “đa cảm ứng” khiến nó có thể phản ứng với hành động mà người dùng đang thực hiện.

Thiết bị cảm biến bằng thép không gỉ khởi động theo chế độ “sẵn sàng”, với vùng kích hoạt của nó tập trung ở nắp.

Các chuyên gia nghiên cứu của công ty Simplehuman cho biết, điều này giúp hạn chế việc thiết bị cảm ứng bị kích hoạt chỉ bởi có người đi ngang qua.

Một khi người sử dụng tiến đến gần khiến cho chiếc nắp mở, thùng rác nhanh chóng chuyển sang chế độ “Nhiệm vụ”, mở rộng vùng kích hoạt để dò tìm tốt hơn hoạt động của người sử dụng, khiến nắp không bị đóng lại trước khi người sử dụng hoàn thành việc vứt rác.

Khi người sử dụng muốn dành một ít thời gian để xem lại túi rác, chẳng hạn như để đổi túi, thì chiếc thùng rác tự động chuyển sang chế độ “Mở chờ”.

Chế độ này được khởi động sau 3 giây hoạt động liên tục của người sử dụng, sau thời điểm đó nắp thùng rác vẫn tiếp tục mở trong 30 giây để đợi người vứt rác.

Đáng chú ý là người sử dụng có thể dùng tay để thao tác với thùng rác nhờ một cơ chế cho phép họ thực hiện việc này mà không làm hỏng động cơ của thùng.

Thiết bị cảm biến của thùng rác cũng được kết hợp các sợi carbon để hấp thụ những mùi khó chịu của rác.

Loại thùng rác này chạy bằng 6 pin C. Theo Simplehuman, 6 cục pin này có thể được sử dụng để vận hành thùng rác trong thời gian 1 năm.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên